- Á quân Vietnam Idol 2010 muốn hướng đến hình ảnh của một cô gái 17 tuổi nhìn đời qua lăng kính màu hồng.


Một Văn Mai Hương trẻ trung, tràn đầy sức sống

Lên cao thì trong mà xuống thấp vẫn nét

"Em muốn được sống đúng với tuổi của mình, tuổi 17 đẹp nhất đời người", Văn Mai Hương đã mở đầu buổi họp báo giới thiệu single Nếu như anh đến như vậy.

Hình ảnh "sống đúng tuổi" mà giọng ca trẻ muốn nói đến là một Ngôi sao tuổi teen hồn nhiên, trong sáng. Là một người trẻ tự tin, năng động. Là một cô gái 17 nhìn đời qua lăng kính màu hồng và hát những ca khúc ca ngợi tình yêu, ca ngợi cuộc sống. Và đó cũng chính là Văn Mai Hương của ngày hôm nay

Á quân Vietnam Idol 2010 chia sẻ thêm rằng rồi sẽ đến lúc cô phải thay đổi hình ảnh này của mình, bởi tuổi 17 không thể kéo dài mãi được. Tuy nhiên, hiện tại vẫn cứ là như vây, "sống đúng tuổi" và làm những gì mình thích.

Văn Mai Hương trả lời báo chí, tự tin đến mức nhạc sĩ Huy Tuấn phải đứng lên nói đỡ rằng: "Trẻ người nên nói như thế đấy!" Có  chứng kiến lại cái phong cách trình diễn sôi nổi và vô cùng hồn nhiên của cô ca sĩ trẻ này mới thấy, muốn sống hơn tuổi 17 cũng chẳng được.


Văn Mai Hương trong buổi họp báo ra mắt single đầu tay

Điều duy nhất mà nhiều người cho rằng không hợp với tuổi của Văn Mai Hương có chăng là giọng hát của cô. Một giọng hát đầy nội lực với nền tảng kỹ thuật được đào tạo căn bản đến độ một nhà báo phải tấm tắc khen: "Lên cao thì trong mà xuống thấp vẫn nét."

Được biết, Nếu như anh đến là một single mà Văn Mai Hương muốn dùng để "chào sân" làng nhạc Việt sau khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol. Single này là một bản Dance R&B trẻ trung do nhac sĩ Nguyễn Đức Cường sáng tác dành riêng cho giọng hát của Mai Hương.

Ngoài ra, theo dự kiến, vào trung tuần tháng 9 tới, cô ca sĩ trẻ sẽ chính thức phát hành album đầu tay của mình bao gồm những sáng tác của các nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, Minh Vương, Lưu thiên Hương, Huy Tuấn... Và tất nhiên, những ca khúc trong album này sẽ rất phù hợp với tuổi 17 của Văn Mai Hương.

Điểm 10 cho chất lượng

Kết thúc buổi họp báo, Văn Mai Hương đã có một cuộc trao đổi ngắn với VietNamNet.

 ghe nói Hương mới thi tốt nghiệp xong và đạt được kết quả khá cao?

Văn Mai Hương: Đúng vậy, em vừa mới trải qua kỳ thi tốt nghiệp hệ trung cấp của trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau hai phần thi là hát với piano và trình diễn trên sân khấu,. Em được các thầy chấm hai điểm 10, bằng điểm với Minh Chuyên.

So với thi Vietnam Idol thì kỳ thi tốt nghiệp thế nào?

Thi tốt nghiệp dễ thở hơn nhiều vì em có tận 2 tuần để luyện bài. Hơn thế nữa, trong suốt những năm học ở trường, em cũng đã thường xuyên phải trải qua những kỳ thi tương tự nên quen rồi.


Á quân Vietnam Idol chia sẻ cô vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp với hai điểm 10

Hương có định tiếp tục học lên cao hơn?

Chắc chắn rồi, nhưng em còn phải đợi xem lịch thi tuyển của trường em năm nay như thế nào. Bởi đặc thù riêng mà mỗi năm, trường em lại có chủ trương tuyển sinh khác nhau nên có khi phải đến sang năm, em mới tiếp tục học.

Vậy trong khi chờ đợi, những kế hoạch sắp tới của Hương là gì?

Vào ngày 2/7 tới, em sẽ có một show diễn nhỏ với Đinh Mạnh Ninh. Sau đó sẽ đầu tư để quay clip cho single Nếu như anh đến đồng thời tiếp tục thu âm, chuẩn bị cho album đầu tay. Cuối năm, em có dự định tham gia một loạt tour diễn cho sinh viên.

Hiện tại, cuộc sống của Hương trong TP.HCM như thế nào?

Hiện em thuê nhà và sống một mình. Ngoài những lúc đi học thì em cũng có đi diễn, rồi tranh thủ khám phá thành phố, đi mua sắm cùng bạn bè. Tuy nhiên, vì sống một mình nên nhiều lúc cũng cảm thấy tủi thân và nhớ nhà. Mặc dù vậy, mỗi khi nghĩ về gia đình, em lại có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu.

Ngoài âm nhạc, Hương còn có sở thích nào khác?

Em rất thích nấu ăn, đặc biệt là đồ ăn Tây,

Cảm ơn Hương về những chia sẻ!

Linh Phạm