- Lĩnh án treo giò 5 trận ở V-League, Văn Quyết gật đầu đá cho đội bóng “phủi” quê hương là Suzika Hữu Bằng trong giải hạng Nhất phong trào Hà Nội 2016.

Quyết định đồng ý cho Văn Quyết đầu quân dưới màu áo Hữu Bằng không hề dễ dàng. Bởi trước đó, các nhà tổ chức giải “phủi” quy củ nhất Thủ đô luôn bảo lưu quan điểm: Cầu thủ đang lĩnh án kỷ luật của VFF cũng không được chấp nhận cho thi đấu tại giải “phủi” uy tín này. Vì vậy, các nhà tổ chức phải nâng lên, đặt xuống mới quyết định cho Văn Quyết được khoác áo đội bóng quê nhà Hữu Bằng.

{keywords}
Buổi họp báo giới thiệu về giải đấu được tổ chức vào sáng 20/4

Đối với Văn Quyết, việc chơi bóng “phủi” ngoài ý nghĩa cống hiến cho đội bóng quê hương, tiền vệ này còn thoả nỗi nhớ bóng đá. Vài ngày trước, Văn Quyết đã xuất hiện trong trận đấu biểu diễn giữa CLB cựu cầu thủ TP.HCM và đội CLB phóng viên thể thao TP.HCM. Hiện Văn Quyết vẫn tích cực tập luyện, chờ cơ hội được giảm án treo giò để sớm quay lại V-League.

Sở hữu Văn Quyết trong đội hình, Hữu Bằng nuôi dưỡng giấc mơ phục thù cho việc hụt mất vé lên chơi giải Ngoại hạng “phủi” mà họ đã bỏ lỡ mùa trước. Tuy nhiên, so với mùa trước, thách thức của Hữu Bằng trong mùa bóng này không hề đơn giản. Bởi thay vì đá play-off như mùa trước, lần này giải hạng Nhất “phủi” Hà Nội đá theo thể thức vòng tròn 1 lượt, kéo dài đến 11 vòng đấu.

Dự giải hạng Nhất phong trào Hà Nội - Cup Bia Sài Gòn Special 2016 có 12 đội bóng, trong đó quy tụ nhiều cái tên mới nổi, đình đám trong giới “phủi” Hà Nội như Phương Anh, EOC hay đội bóng vừa rớt hạng mùa trước là FC Du Lịch (Lào Cai). Các đội đá vòng tròn 1 lượt từ 24-4 đến 3-7 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Công An Nhân Dân theo thể thức bóng đá 7 người.

Ngoài việc có 2 vé lên chơi ở giải Ngoại hạng “phủ” Hà Nội - HPL4 thì nhà vô địch giải hạng Nhất còn được nhận Cup, cờ và 20 triệu đồng. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khi tham dự lễ ra mắt giải đấu này đã khẳng định, với tốc độ phát triển này, ông hi vọng một ngày sẽ thấy bóng đá “phủi” được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp lan ra khắp toàn quốc.

K.Hoàng