Ở mùa giải 2022, tiền đạo Văn Quyết thể hiện phong độ cực ấn tượng. Thủ quân sinh năm 1991 đá 18/24 trận cho đội chủ sân Hàng Đẫy, đóng góp 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. 

Ngoài những đóng góp về chuyên môn, Văn Quyết còn có tầm ảnh hưởng rất lớn về tinh thần thi đấu, giúp CLB Hà Nội giành ngôi vô địch Night Wolf V-League trước một vòng đấu, cùng với đó là danh hiệu cúp Quốc gia.

Văn Quyết giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 đầy xứng đáng

Đây là lần thứ 3 Văn Quyết được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Hai lần trước, chân sút người Thạch Thất (Hà Nội) được vinh danh là các mùa 2018, 2020. Với phong độ chói sáng, Văn Quyết đã được HLV Park Hang Seo gọi trở lại tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Chia sẻ sau khi trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Văn Quyết nói: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình được ghi nhận. Tuy nhiên, danh hiệu này có công sức của cả tập thể, người hâm mộ. Tôi cố gắng duy trì phong độ để tiếp tục cống hiến cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia".

Văn Quyết cùng CLB Hà Nội có một mùa giải thành công

Tại V-League Awards 2022 diễn ra vào chiều 1/12, VPF tôn vinh nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể khác. CLB Hà Nội giành cúp đúp danh hiệu vô địch V-League và cúp Quốc gia. CLB Hải Phòng giành ngôi Á quân, Bình Định đứng hạng Ba và Viettel nhận giải phong cách. Hai đội hạng Nhất lên V-League 2023 là Công an Hà Nội và Khánh Hòa.

Ở các danh hiệu cá nhân, với thành tích giúp CLB Hải Phòng chơi ấn tượng và cán đích với vị trí Á quân, HLV Chu Đình Nghiêm là HLV xuất sắc nhất V-League 2022. 

HLV Chu Đình Nghiêm

Cầu thủ Rimario của Hải Phòng nhận giải Vua phá lưới, với thành tích ghi 17 bàn thắng ở V-League 2022.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải là chủ nhân của Bàn thắng đẹp nhất V-League 2022, với pha lập công ở phút 45+1 trong trận CLB Hà Nội thua CLB Hải Phòng 2-3 trên sân Lạch Tray vào ngày 23/10.

Tiền đạo Nguyễn Phi Hoàng của CLB SHB Đà Nẵng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2022. Chân sút 19 tuổi ra sân đến 20/24 trận của đội bóng sông Hàn và đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn.

Chân sút trẻ Nguyễn Phi Hoàng

Danh hiệu Còi vàng 2022 thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái, Còi bạc thuộc về Vũ Nguyên Vũ và Còi đồng thuộc về Nguyễn Trung Kiên. Danh hiệu Cờ vàng 2022 thuộc về trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm, Cờ bạc thuộc về trợ lý Nguyễn Thành Sơn, Cờ đồng thuộc về Trần Duy Khánh.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải CLB đào tạo trẻ tốt nhất cho SHB Đà Nẵng, BTC trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định; CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất (Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, SLNA, Bình Định).

Đội hình tiêu biểu V-League 2022 

Thủ môn: Nguyên Mạnh (Viettel)

Hậu vệ: Thanh Bình (Viettel), Thành Chung (Hà Nội), Đàm Tiến Dũng (Thanh Hóa), Tấn Tài (Bình Định)

Tiền vệ: Hùng Dũng (Hà Nội), Hoàng Đức (Viettel), Hải Huy (Hải Phòng), Văn Quyết (Hà Nội)

Tiền đạo: Tuấn Hải (Hà Nội), Rimario (Hải Phòng).