- Tiền vệ Văn Quyết tin rằng ĐTVN sẽ có một kỳ AFF Cup thành công, khi toàn đội đã sẵn sàng ra trận với sự tập trung, tinh thần thi đấu cao nhất.

Cá nhân Văn Quyết đánh giá thế nào về cơ hội của ĐTVN ở AFF Cup sắp tới?

Trước khi nói về cơ hội thì cá nhân tôi và toàn đội đã có sự chuẩn bị tập trung cao. Khi bước vào giải đấu lớn muốn có thành tích để được ghi nhận. Cơ hội cá nhân tôi nghĩ mình là một cầu thủ, mình là VĐV đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu tốt, chắc chắn thi đấu hết mình trong từng trận, mở ra những cơ hội giành chiến thắng sẽ có tâm lý, sự ủng hộ của khán giả, qua đó có thành tích cao nhất.

{keywords}

Văn Quyết tin ĐTVN sẽ thi đấu thành công tại AFF Cup 2016. Ảnh S.N

ĐTVN có bị căng thẳng khi danh sách sắp được chốt lại?

Đối với tôi đội bóng là tập thể, danh sách không phải là vấn đề lớn. Vấn đề lớn nhất là phải có sự tập trung cao trước trận gặp Myanmar trong ngày ra quân sắp tới.

ĐTVN vừa có chiếc cúp vô địch ở giải giao hữu trên đất Myanmar mấy tháng trước. Đây sẽ là cú hích cho toàn đội tại AFF Cup này?

Năm 2106 toàn đội có giải đấu rất thành công và đó là bước đệm để toàn đội duy trì quyết tâm cao.

Vậy Quyết đánh giá ĐTVN có bao nhiêu phần trăm thành công tại AFF Cup lần này?

Đây là giải đấu 2 năm mới có một lần. Toàn đội có 200% sự tự tin sẽ thành công. ĐTVN chuẩn bị 2 tháng không có lý do gì mất sự tập trung ở những trận đấu tới đây.

Còn về lực lượng ĐTVN, Quyết nghĩ sao về việc ĐTVN đang có sự trẻ hoá?

Đây là giải đấu có sự kết hợp các cầu thủ lớn tuổi và cầu thủ trẻ lần đầu tham dự. Đó là sự giao thoa giữa hai thế hệ. Những trận giao hữu trước đó toàn đội rất hăng hái, nhưng quan trọng là HLV gắn kết hai thế hệ tạo thành đội hình mạnh. Hy vọng toàn độ duy trì thế mạnh vừa qua. Đây là giải đấu lớn nên mong là các cầu lớn tuổi và trẻ đều ra sân với 200% sức lực.

Đã khoác màu áo ĐTQG phải thi đấu với tinh thần cao nhất. Đó là danh dự của gia đình, bố mẹ, của người hâm mộ. Mình là người Việt Nam phải thể hiện tinh thần Việt Nam. Bóng đá có nhiều yếu tố, nhưng với kinh nghiệm của tôi, toàn đội sẽ thi đấu tốt ở vòng bảng.

Xin cảm ơn Văn Quyết!

Huy Phong (từ Yangon, Myanmar)