Trên khán đài VIP, xuất hiện 7 cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam gồm Công Phượng, Văn Hậu, Tiến Linh, Văn Toản, Xuân Trường, Văn Thanh và Quang Hải. Các gương mặt này không được HLV Park Hang-seo đăng ký thi đấu, riêng đội trưởng Đỗ Hùng Dũng phải rời TP.HCM trở về Hà Nội vì chuyện gia đình. 
Trong trận đấu hôm nay, Văn Quyết đã được gọi trở lại sau 2 năm vắng bóng tại tuyển quốc gia. Ngay từ phút 35, tiền đạo mang áo số 10 tung cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số cho trận đấu. "Dù chỉ là trận giao hữu, được đá cho đội tuyển quốc gia sau thời gian dài không được tham dự là dấu ấn rất lớn với tôi", anh chia sẻ sau trận đấu.
Sau đó, thủ quân CLB Hà Nội liên tiếp là người kiến tạo những pha lên bóng nguy hiểm, trở thành tâm điểm khiến hàng phòng ngự đội tuyển Singapore phải "chăm sóc" kỹ hơn.

Chạm trán đối thủ đến từ đảo quốc sư tử, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không có đội hình mạnh nhất, nhưng luôn giành được quyền kiểm soát thế trận.

Cả 2 đội nhập cuộc khá rắn và quyết liệt. Trước khi kết thúc hiệp 1, một tình huống va chạm xảy ra khiến thủ môn Hassan Sunny bị đau, phải nhờ đến hỗ trợ của y tế.

Ở hiệp hai, thầy Park đã điều chỉnh nhân sự. Theo đó, Duy Cương, Thanh Nhân và Đình Duy lần lượt vào sân để thay Tuấn Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải.
Những điều chỉnh này cũng phát huy hiệu quả. Nguyễn Thanh Nhân liên tục tạo sóng gió và ra chân quyết đoán trước khung thành đối phương, nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam, sau 5 phút vào sân. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ gốc An Giang khi lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Không may mắn như các đồng đội cùng được đôn lên từ U23, Nhâm Mạnh Dũng bỏ lỡ không ít cơ hội trong cả 2 hiệp. Trước đó, anh đã suýt làm tung lưới Singapore trong pha kết hợp với Hồ Tấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng khi bật cao đánh đầu, bóng đi chệch khung thành thủ môn Hassan Sunny.

Phút 70, Hồ Tấn Tài bật cao đánh đầu hiểm hóc, vượt qua tầm với của thủ môn Hassan Sunny, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam.
Ở phút 84 Khuất Văn Khang, một gương mặt được thầy Park tung vào sân từ ghế dự bị để thay Nhâm Mạnh Dũng cũng lên tiếng. Chỉ 8 phút sau khi chạm bóng, tận dụng thành công tình huống vụng về của đội trưởng bên phía Singapore, tiền vệ 19 tuổi có pha ‘thọc gậy bánh xe’ khiến thủ thành Hassan Sunny chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.
Mang về chiến thắng 4 sao, tuyển Việt Nam cho thấy hiệu quả của những nhân tố mới. HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam hoàn thành 2 mục tiêu là thử nghiệm cầu thủ trẻ và giành chiến thắng trước Singapore. Vị chiến lược gia này cũng khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, đặc biệt là các tân binh đã tạo được niềm tin cho ông.
Kết thúc trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm được sự đón nhận của người hâm mộ. Anh nán lại ký tặng cho khán giả nhưng liên tục bị nhân viên bảo vệ ngăn cản.