- Những màn biểu diễn nguy hiểm, bất ngờ, khéo léo sẽ được các nghệ sĩ xiếc Việt Nam thể hiện trong Kỳ tài lộ diện gồm 13 tập phát sóng tối thứ 6 hàng tuần, từ 15/9.

Sáng 12/9 đã diễn buổi họp báo giới thiệu chương trình "Kỳ tài lộ diện" với sự tham gia của 2 giám khảo Vân Sơn, Kiều Oanh, các cố vấn chuyên môn gồm: sư phụ Kao Long, Minh Tân, Hoàng Nghiêm, Nguyễn Thanh, KTay.

{keywords}
Phần biểu diễn ngẫu hứng tại trường quay của 1 trong 4 nghệ sĩ xuất sắc nhất từ các bảng thi.

Sau vòng sơ tuyển, ban tổ chức tuyển chọn được 36 thí sinh, đều là những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nghề. 36 thí sinh được chia thành 4 bảng gồm bảng thi: công năng, trò khéo, đồ lớn và đường phố.

Đại diện ban tổ chức cho biết phần biểu diễn của tất cả các nghệ sĩ đều được dàn dựng thành các tiết mục biểu diễn chuyên nghiệp mang tính giải trí với sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn nhất định cho nghệ sĩ biểu diễn và khản giả xem trực tiếp tại trường quay.

Riêng các tiết mục ở bảng Công năng - thử thách vượt quá giới hạn của bản thân sẽ được hội đồng chuyên môn chắt lọc kỹ càng. Tiết mục sẽ thật sự hấp dẫn nhưng vẫn phải đảm bảo là không quá ghê rợn, không phản cảm trên sóng truyền hình.

Chia sẻ về vai trò giám khảo gameshow xiếc, nghệ sĩ Vân Sơn nói: "Là người xuất thân từ đoàn hát tạp kỹ, từng học rất nhiều bộ môn từ múa, hát cho đến xiếc, ảo thuật, lại có hơn 20 năm đảm nhận vai trò nhà sản xuất các chương trình giải trí tại hải ngoại, tôi rất hào hứng khi được tham gia sân chơi dành cho các nghệ sĩ xiếc của Việt Nam".

{keywords}
Nghệ sĩ Vân Sơn chia sẻ sự tâm đắc của mình với bộ môn nghệ thuật đầy nguy hiểm nhưng không kém phần kịch tính này.

Vân Sơn cũng cho biết thêm bản thân đã từng đi và xem rất nhiều buổi biểu diễn xiếc ở nhiều nước trên thế giới và anh nhận thấy nhiều nghệ sĩ xiếc của Việt Nam đã đạt đẳng cấp thế giới. Vân Sơn hứa sau khi chương trình kết thúc sẽ tổ chức các đêm diễn dành cho các nghệ sĩ xiếc tại nhà hát The V show của mình.

{keywords}
Giảm khảo Kiều Oanh cũng xuất hiện với vai trò BGK cùng nghệ sĩ Vân Sơn trong cuộc thi lần này.

Diễn viên hài Kiều Oanh khẳng định ở cương vị giám khảo kỹ năng biểu diễn, chị sẽ đánh giá công tâm các tiết mục. Bản thân chị đặc biệt yêu mến các nghệ sĩ xiếc, nhất là các thí sinh ở bảng Công năng – những người đã phải trải qua rất nhiều đau đớn về thể xác, khổ luyện để có được công phu đặc biệt.

Lý Huỳnh