'Vàng đỏ' lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ đại diện công ty Saffron Việt Nam, Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam - ông Mohsen Rezaie Pour đã thể hiện sự ủng hộ cho việc đưa nhụy hoa nghệ tây đến với người tiêu dùng Việt.

Trong cuộc gặp gỡ đại diện công ty Saffron Việt Nam, Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam - ông Mohsen Rezaie Pour đã thể hiện sự ủng hộ cho việc đưa nhụy hoa nghệ tây đến với người tiêu dùng Việt.

Saffron, hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược quý giá - mệnh danh là “vàng đỏ” của đất nước Iran. Mới đây, sự kiện Saffron Việt Nam ra mắt đã đánh dấu việc thảo dược quý này chính thức được nhập khẩu về Việt Nam. Sau đó, thay mặt Đại sứ quán, Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam đã gặp gỡ công ty Saffron Việt Nam, bày tỏ niềm tự hào, hãnh diện khi sản vật đặc trưng của Iran được tổ chức một lễ ra mắt hoành tráng như vậy. Ông khẳng định, Đại sứ quán Iran sẽ hỗ trợ đưa Saffron đến từng gia đình Việt, để mọi người được tiếp cận, sử dụng loại sản vật quý giá này. “Hãy coi tôi như một nhân viên của Saffron Việt Nam, tôi sẽ làm việc hết mình vì sự phát triển của công ty" - Lời cam kết đồng hành và ủng hộ hết lòng của vị Tham tán thương mại khiến Saffron Việt Nam và cả cộng đồng yêu thích sản phẩm này đều hết thảy vui mừng.

{keywords}

Ông Mohsen Rezaie Pour - Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam chụp hình lưu niệm trong buổi gặp gỡ với đại diện Saffron Việt Nam.

Sự ủng hộ, đồng hành của Tham tán thương mại và Đại sứ quán Iran là sự hỗ trợ cho những bước chân đầu tiên trên hành trình phổ biến những công dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây với người dùng Việt. Bà Vũ Thanh Hòa - Giám đốc Saffron Việt Nam có tâm sự về những khó khăn khi tìm cách mang “vàng đỏ” về Việt Nam theo con đường chính ngạch: "80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran - một đất nước bị Mỹ cấm vận toàn phần, vậy nên các hoạt động giao thương bị hạn chế rất nhiều. Cũng chính vì việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn, nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng”.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Ngài Saleh Adibi - Đại sứ Iran tại Việt Nam cũng chia sẻ về thói quen sử dụng Saffron và cảnh báo người tiêu dùng Việt Nam trước vấn nạn hàng giả, đồng thời Ngài đã nhấn mạnh rằng, người tiêu dùng Việt Nam nên lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các nhà nhập khẩu Saffron chính thức: “Người Iran đã quá quen với Saffron nên có thể phân biệt được thật – giả, còn với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm này vẫn quá mới mẻ. Cho nên tôi khuyên người tiêu dùng nên chọn mua Saffron có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tại các đơn vị nhập khẩu chính thức từ Iran. Theo tôi được biết thì hiện nay Việt Nam mới có một doanh nghiệp nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này. Chúng tôi hoàn toàn phản đối những phương thức thương mại thông qua các hình thức như là buôn lậu, làm giả” (hàng xách tay, tiểu ngạch trên thị trường Việt Nam).

Được biết, Saffron Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất có đầy đủ các loại giấy phép để nhập khẩu chính ngạch Saffron (nhụy hoa nghệ tây) vào thị trường Việt Nam.

Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron, công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…

Saffron là tên gọi của nhụy hoa nghệ tây, đã được sử dụng cách đây 3.000 năm, chủ yếu ở khu vực Ba Tư. Đây là loại gia vị thực phẩm đắt nhất thế giới (tính theo trọng lượng). Hiện tại, nhụy hoa nghệ tây được công nhận là một gia vị thực phẩm theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, được chứng minh hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể hỗ trợ cải thiện trầm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, trị bệnh Alzheimer.

{keywords}

Saffron Việt Nam là đơn vị đầu tiên và duy nhất nhập khẩu chính ngạch “vàng đỏ” Iran về Việt Nam.

Đánh giá về sản phẩm này, theo bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh dưỡng Việt Nam): “Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá quá cao và có những công dụng tuyệt vời về làm đẹp, sức khỏe. Saffron giúp da mịn màng, cải thiện lưu thông máu giúp da trở nên hồng hào, sáng hơn. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền để giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: Ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, mất ngủ, giảm thị lực, chống lão hóa, kháng viêm…”

Hiện nay trên thị trường rao bán rất nhiều nhụy hoa nghệ tây với giá đắt đỏ. Theo các bác sĩ, đây là loại thảo dược quý hiếm có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp, chính vì thế chúng rất dễ bị làm giả bằng cách trộn hóa chất tạo màu, hương vị… nếu không cẩn thận người tiêu dùng rất dễ bị lừa.

Saffron Việt Nam đang chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại 66 Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Địa điểm này là nơi trưng bày các loại Saffron từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau, qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron, cách phân biệt chúng và trải nghiệm miễn phí công dụng của loại thảo dược quý này.

(Theo Infonet)

tin nổi bật

8x tận dụng cơ hội bứt phá kinh doanh trong đại dịch

Tận dụng tốt nhu cầu mua sắm online trong thời điểm bệnh dịch, Ngô Thị Hiền (Ngô Hiền Bibi), giúp cửa hàng thời trang Ngô Hiền Bibi dần chiếm được lòng tin của khách hàng.

VietCredit hợp tác Kredivo ra mắt gói sản phẩm mua trước trả sau mới

Kredivo - nền tảng hỗ trợ cung cấp dịch vụ tín dụng trực tuyến hàng đầu Indonesia phối hợp với Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt - VietCredit ra mắt gói sản phẩm cao cấp Premium Account với hạn mức tín dụng lên đến 25 triệu đồng.

25 FIT nâng cấp trải nghiệm người dùng với công nghệ EMS mới

Cuối tháng 6/2022, 25 FIT triển khai loạt sự kiện tại TP.HCM giới thiệu những ưu điểm vượt trội của công nghệ vừa được nâng cấp, đem lại lợi ích cả trong kết quả và trải nghiệm.

Sabeco nhận ‘quả ngọt’ nhờ chiến lược 7 trụ cột

Việc thực hiện những trụ cột chiến lược trong công cuộc chuyển đổi của Sabeco đã tạo ra sự thay đổi rõ rệt so với giai đoạn trước năm 2018.

Trải nghiệm chạy bộ thoải mái với phiên bản adidas Supernova mới

adidas ra mắt phiên bản Supernova dành cho người thường xuyên chạy bộ, người mới tập chạy và chạy bộ thư giãn. Thiết kế của Supernova là sự kết hợp giữa đế Bounce và Boost đặc trưng, đem lại cảm giác thoải mái trong từng chuyển động.

Chuyên gia dự đoán tác động của bão giá đến doanh nghiệp

Người lao động vay nóng, rút bảo hiểm xã hội một lần,....Bão giá không chỉ là câu chuyện của riêng người lao động mà có thể kéo theo cuộc khủng hoảng nhân lực, nếu doanh nghiệp không có lưới an sinh, bảo vệ đội ngũ.

Thế giới nội thất xa hoa, tinh tế tại CDC Maison Saigon

Cuối tuần qua, CDC Maison Saigon - cửa hàng trưng bày nội thất thứ 7 của CDC Design Home Center vừa khai trương tại địa chỉ 46-48 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Nhiệt điện Mông Dương ổn định sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng

Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã và đang thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất điện năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Shinhan Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Shinhan Finance sẽ trở thành đối tác chiến lược của Shinhan Life Việt Nam và chính thức triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Shinhan Life Việt Nam trên các kênh phân phối của Shinhan Finance.

ZADEZ - Hành trình 15 năm tạo dựng sự hài lòng nơi khách hàng

Nhân sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm phục vụ khách hàng của Zadez -Thương hiệu phụ kiện công nghệ, ông Nguyễn Huỳnh Duy Vũ - Tổng Giám đốc Zadez Việt Nam đã chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới của Zadez tại thị trường Việt Nam.

Ảnh cưới REN Bridal Studio chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

Ra đời từ năm 2016 với định hướng cung cấp dịch vụ ảnh cưới chuyên nghiệp, REN Bridal Studio chinh phục các cặp đôi bằng những album ảnh đẹp như mơ.

Nhật Kim Anh chia sẻ những dòng nước hoa ‘hot’ của Laura Paris

Thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine của nữ diễn viên Nhật Kim Anh vừa giới thiệu 5 dòng nước hoa Laura Paris mới, trong đó có 3 dòng có mùi thơm độc lạ, đầy đủ phong cách thanh lịch, quyến rũ, cá tính đến kiêu kỳ, cuốn hút…

Phát triển du lịch vườn cà phê cảnh quan

Mô hình cà phê cảnh quan là một trong những biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, tăng năng suất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp đồng thời mở ra hướng mới về du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

VnSAT đầu tư phát triển mô hình cà phê cảnh quan ở Gia Lai

Xã Đăk Krong (huyện Đak Đoa, Gia Lai) là 1 trong 5 địa điểm ở Tây Nguyên được chọn thực hiện dự án thí điểm phát triển cà phê bền vững theo phương pháp tiếp cận cảnh quan.

Bộ quà tặng đặc biệt từ vườn cà phê cảnh quan

Bộ quà tặng Coffee Landscape là sản phẩm thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững ở Việt Nam (VnSAT), thể hiện định hướng phát triển bền vững 3 khía cạnh kinh tế - xã hội - môi trường. Bộ sản phẩm thích hợp làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.