- Việc HLV Zidane cất giữ Cristiano Ronaldo khiến Real Madrid phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trên sân của Espanyol ở những phút bù giờ, trong trận đấu sớm vòng 26 La Liga.

Video tổng hợp trận Espanyol 1-0 Real Madrid:

Với mục đích cất giữ Cristiano Ronaldo ở nhà cho thấy HLV Zinedine Zidane để dành cho Champions League do gần như đã hết cơ hội vô địch ở La Liga. Tuy nhiên, HLV người Pháp còn gây bất ngờ hơn khi để cả Dani Carvajal, Karim Benzema trên ghế dự bị khi Real Madrid làm khách trên sân Espanyol.

Dù vậy, "Kền kền trắng" vẫn kiểm soát thế trận tốt trước Espanyol. Ngay ở phút thứ 7, Real có cơ hội vượt lên dẫn trước, nhưng cú đánh đầu cận thành của Gareth Bale lại bị thủ môn Diego Lopez cản phá.

{keywords}
Hàng công Real không sao đưa được bóng vào lưới của Espanyol

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League lại thi đấu bế tắc. Bên kia chiến tuyến, Espanyol chơi phản công rất hay, nhiều lần đe dọa cầu môn của Navas. Thậm chí, phút 30 đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới của Real, nhưng trọng tài lại không công nhận vì cho rằng Gerard Moreno việt vị.

Qua giờ giải lao, HLV Zidane tiếp tục thúc giục các học trò chơi tấn công. Thế nhưng, cũng giống như 45 phút đầu tiên, Los Blancos tấn công đầy bế tắc trước hàng phòng ngự của Espanyol.

{keywords}
Moreno ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+3

Ngay cả khi tiền đạo Benzema, Dani Ceballos và Borja Mayoral được tung vào sân nhưng thế trận của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không được cải thiện.

Hàng Công chưa làm, hàng thủ của Real cũng không hoàn thành nhiệm vụ khi để thủng lưới ở phút 90+3. Đón pha căng ngang thuận lợi của đồng đội bên cánh phải, Gerard Moreno dứt điểm đập đất hiểm hóc khiến Navas bất lực, mang về chiến thắng 1-0 cho Espanyol.

{keywords}
Real gục ngã trong ngày vắng Ronaldo

Với kết quả này, Real vẫn dừng lại ở 51 điểm và xếp vị trí thứ 3, nhưng Los Blancos sẽ mất vị trí vào tay Valencia, nếu "bầy dơi" đánh Athletic Bilbao ở vòng đấu này.

Với Espanyol, chiến thắng quý giá trước Real giúp đội bóng xứ Catalan có 31 điểm sau 26 vòng đấu, tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. 

Ghi bàn: Moreno 90+3 

Đội hình ra sân:

Espanyol (4-4-2): Diego Lopez; Navarro, David Lopez, Duarte, Martin; Darder, Carlos Sanchez, Victor Sanchez (Granero 70), Piatti (Leo Baptistao 79); Garcia, Moreno. 

Real Madrid (4-2-3-1): Navas; Hakimi, Ramos, Varane, Nacho; Llorente, Kovacic (Borja Mayoral 89); Vazquez, Isco (Benzema 69), Asensio; Bale (Ceballos 81)

Lịch thi đấu vòng 26 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Vĩnh Tường