Ngày 25/6, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Thị Mận (SN 1993) và Trịnh Chấn Bảo Khiêm (SN 1984; cùng trú 159 Lê Thánh Tôn, phường 3, TP Tuy Hòa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

phuyen (2).jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Mận và Trịnh Chấn Bảo Khiêm tại tòa. Ảnh: Thế Phong

Theo nội dung vụ án, từ năm 2016 đến tháng 3/2021, vợ chồng Mận và Khiêm nợ tiền nhiều người, mất khả năng thanh toán nên bị các chủ nợ gây sức ép.

Để có tiền trả nợ và sử dụng cá nhân, vợ chồng này bàn bạc, thống nhất đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng và hỏi người quen vay tiền.

Sau đó, Mận và Khiêm được giới thiệu đến vay tiền của bà Trần Thị Bích T. (SN 1976, trú tại thị xã Đông Hòa, Phú Yên).

Tin lời của Khiêm và Mận nên ngày 8/4/2021, bà T. cho cặp vợ chồng này vay 1 tỷ đồng. Khiêm viết giấy hẹn trả sau 10 ngày.

Thời điểm Mận, Khiêm nhận tiền của bà T. có 4 người cùng chứng kiến. Quá trình giao tiền, bà T. đã nhờ người dùng điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến.

Sau khi nhận tiền, Khiêm và Mận đã sử dụng số tiền vào trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, vợ chồng Mận, Khiêm thật thà khai báo, ăn năn hối hận và đã trả lại cho bị hại 200 triệu đồng.

Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mận 10 năm tù, Trịnh Chấn Bảo Khiêm 8 năm tù; mỗi bị cáo phải bồi thường cho bị hại 400 triệu đồng.