Hầu hết mọi người đều cho rằng váy maxi đến từ những năm 70 nhưng thực tế nó đã xuất hiện từ đầu năm 1960 khi nữ nghệ sỹ nổi tiếng Elizabeth Arden diện một thiết kế đầy nữ tính của nhà mốt Oscar de la Renta.


Nhanh chóng trở thành một hiện tường thời trang và khi bất kỳ người phụ nữ nào khao khát một vẻ đẹp kín đáo nhưng vẫn quyến rũ thì chiếc váy dài chấm đất sẽ là lựa chọn được nghĩ đến đầu tiên trong suốt thập niên này.

Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, xu hướng thời trang đảo ngược nên những chiếc váy maxi bị “thất sủng” và phải nhường chỗ cho những chiếc áo cổ bẻ, quần ống vẩy theo phong cách disco.

{keywords}

 Hình mẫu chiếc váy maxi hiện đại đầu tiên

Thập niên 70 đánh dấu sự hồi sinh của váy maxi và chính các cô gái mang phong cách hippie sôi nổi đã góp công lớn trong việc đưa thiết kế này trở lại với phái đẹp. Cho đến những năm 90, chiếc váy dài này đã nâng tầm đẳng cấp cho các cô nàng bohemia và ngày nay là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái trẻ. Dù phải trải qua nhiều thăng trầm trong suốt quá trình phát triển, váy maxi vẫn luôn giữ được những nét đặc trưng nhất định.

{keywords}

Những mẫu maxi đình đám một thời

Một chiếc maxi sắc màu, một chiếc vũ rộng vành và một cặp kính thời trang là đã đủ khiến bạn thật rực rỡ giữa biển trời lộng gió.

{keywords}

Maxi màu sắc cho bãi biển ngày hè rực rỡ

Nếu lo ngại maxi hơi quá xuề xòa cho một sự kiện trọng đại, bạn chỉ cần nhấn nhá thêm bằng một chiếc thắt lưng nhỏ thật bắt mắt, một đôi khuyên tai lấp lánh cùng tông và một đôi giày đế xuồng tôn dáng. Bạn cũng đừng quên có rất nhiều hãng thời trang thiết kế nhiều kiểu váy maxi dành riêng cho đêm tiệc sang trọng bằng những chất liệu ánh kim hoặc satin quý phái.

{keywords}

Váy maxi xanh navy JS Boutique với thiết kế tay đính cườm cầu kì, tỉ mỉ, thân váy xếp li có độ rủ mềm mại, cổ chữ xẻ sâu gợi cảm, eo xếp bó sát tôn dáng mang đến cho người mặc sự sang trọng, quý phái

{keywords}

Váy maxi thương hiệu JS Boutique thiết kế thanh lịch, sang trọng với eo chun, cổ tròn đính hạt tỉ mỉ, gam màu đỏ cuốn hút thực sự sẽ làm bạn trở nên nổi bật và là tâm điểm ở mọi nơi

{keywords}

Váy maxi của thương hiệu Coast hoàn hảo từ chất liệu, kiểu dáng đến sự phá cách trong chi tiết sau lưng cho set đồ trở nên mới lạ, cá tính

{keywords}

Váy thời trang chính hãng Biba thiết kế sang trọng cổ dạng vòng, không tay, thân ren giả dáng cúp ngực sành điệu, chân váy xếp li mềm mại, khóa kéo kết hợp khuy cài tiện dụng

Maxi tuy là một loại trang phục mang đến một vẻ đẹp đầy nữ tính và dịu dàng nhưng với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn lại cần chú ý một chút tới việc kết hợp các phụ kiện đi kèm để tránh bị “nuốt người”. Hãy tranh thủ diện những đôi giày cao gót, không sa đà và tham lam dùng nhiều vòng để người đối diện không cảm thấy bí bức.

{keywords}

Maxi cho tiết thu ngọt ngào

Nếu chưa có một chiếc váy maxi nào trong tủ đồ thì hãy mua ngay đi thôi!

Các bạn có thể tham khảo các mẫu maxi tại: Bộ sưu tập thời trang Nữ của VNNShop.vn