Gánh nặng lãi suất khi vay số tiền “khủng” tậu nhà luôn khiến mức thực chi cho “giấc mơ nhà phố” trở nên ít hấp dẫn đi rất nhiều. Lúc này, các gói vay với lãi suất ưu đãi thật sự là một giải pháp không thể phù hợp hơn.

Mua nhà cuối năm: muộn ít hơn muộn nhiều

Giai đoạn cuối năm luôn là giai đoạn ăn nên làm ra nhất của thị trường địa ốc. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nhận định nửa cuối năm thị trường sẽ nhỉnh hơn so với đầu năm.

Trong khi bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn CBRE Việt Nam, tin rằng mức giá chào bán bất động sản có thể cao hơn mức giá trung bình trên thị trường, khiến cho toàn bộ mức giá trên thị trường tăng lên.

Bức tranh tươi sáng các chuyên gia đang đặt tin lại đang mang đến cái nhíu mày cho người mua nhà: giá bất động sản vốn đã cao, giờ lại còn “rục rịch tăng” thì làm sao mua nhà? Lo ngại này là hoàn toàn có cơ sở khi nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ, phân khúc hứa hẹn sôi động nhất địa ốc Việt nửa sau 2016, sẽ nhích lên một chút, khoảng 2 - 3% đặc biệt là các dự án trung cấp và bình dân khoảng dưới 1,5 tỷ đồng.

Và bây giờ mới lên kế hoạch kiếm những căn hộ giá mềm “trong cơn sốt nhà cuối năm” là khá muộn màng khi đã bỏ lỡ mức giá lúc thị trường chưa tăng đầu năm? Có thể đúng, nhưng rõ ràng: muộn ít vẫn tốt hơn muộn nhiều.

Thực tế, mức tăng hiện nay, đặc biệt ở các căn hộ trung cấp, không phải là cơn sốt nhất thời. Khi nguồn cung thực cho các căn hộ trung cấp đang tăng lên mạnh mẽ, người mua nhà có lẽ nên quen với việc giá nhà đất sẽ tăng dần đều. Nếu không muốn tiếp tục phải lắc đầu vì nuối tiếc trong tương lai, người mua nhà nên nhanh chóng lên kế hoạch tậu nhà trước khi cơn sốt nhà tiếp theo vào đầu năm 2017 bắt đầu.

{keywords}

Cách “đại hạ giá” gói đầu tư hảo hạng

Hiện nay, việc vay vốn mua nhà đang dần trở thành sự lựa chọn nhanh và khả thi nhất cho phần đông cư dân thành thị. Tuy vậy, gánh nặng lãi suất khi vay số tiền “khủng” tậu nhà luôn khiến mức thực chi cho “giấc mơ nhà phố” trở nên “đắt” hơn rất nhiều. Để không đứng ngoài những sự lựa chọn “đắt” nhưng “đáng” mang tên bất động sản, nhiều người đã khôn ngoan tìm đến các gói lãi suất ưu đãi như một giải pháp lưỡng toàn.

Nói đến vay ưu đãi, khó có ứng viên nào có thể “gây sốt” thị trường hơn gói tín dụng mua nhà “Tổ Ấm bình an 2016” của BIDV hiện nay. Ngoài việc biến giấc mơ “vay tiền với lãi suất chỉ ngang ngửa lãi huy động” thành hiện thực với mức lãi chỉ từ 7%/năm, BIDV còn chứng minh vì sao mình là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp khi thiết kế gói tín dụng thích hợp với nhu cầu của mọi đối tượng vay, người vay chẳng những có thể chọn mức lãi suất khởi điểm phù hợp mà còn được tự dọ chọn thời hạn tương ứng: từ 7%/năm trong 6 tháng đầu tiên, từ 7,5%/năm cho 12 tháng đầu tiên hoặc từ 9,2%/năm trong suốt 24 tháng đầu tiên.

Khi bất động sản đang củng cố vững chắc vị thế của kênh đầu tư sáng giá bậc nhất thị trường, mua nhà không chỉ là chuyện “an cư” mà còn là bước tiến khôn ngoan để đầu tư vốn cho các kế hoạch “lạc nghiệp” về dài hạn. Không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực để “an cư”, gói tín dụng ưu đãi của BIDV còn là “chiếc đòn bẩy” đầu tư tối ưu.

Thành bại của một quyết định đầu tư đôi khi được quyết định ở thời điểm đầu tư, với thủ tục vay vốn và giải ngân được tối giản tối đa, nhà đầu tư sẽ không bỏ lỡ thời điểm “vàng” để hoàn tất quá trình sở hữu căn nhà ưng ý.

Với nhiều nhà đầu tư, “Tổ ấm bình an 2016” không chỉ một lựa chọn để xoay vốn kịp thời, chính xác hơn, là một gói quản lí tài chính toàn diện và cực kì hiệu quả. Nhà đầu tư có thể lựa chọn bảo hiểm khoản vay với mức giảm 20% cho bảo hiểm BIC Bình An hay “lo xa” cho căn hộ tương lai với bảo hiểm BIC HomeCare được giảm tới 30%.

Nếu các nhà đầu tư vẫn đang phân vân giữa lựa chọn nhanh tay tậu nhà để “an cư” hay tiếp tục dành vốn cho những dự định “lạc nghiệp” thì đã đến lúc chọn phương án “2 trong 1” bằng việc tậu một bất động sản “chất”. Nếu không muốn bỏ lỡ thời điểm vàng để đầu tư vào căn hộ trong mơ, các nhà đầu tư hẳn không nên bỏ lỡ những gói vay ưu đãi đang ngày càng gây sốt như “Tổ ấm Bình An 2016” chẳng hạn!

Xuân Thạch