Khi nhu cầu vay mua trả góp “bùng nổ”, thì sự hiện diện của các công ty tài
chính ngay tại điểm bán đã tạo nên cơ hội nhiều hơn cho “cung” và “cầu” gặp
nhau.
Chủ động trong khâu tiếp xúc với khách hàng
Dạo vòng quanh một trung tâm mua sắm thiết bị công nghệ, khách hàng dễ dàng bắt
gặp quầy tư vấn tiêu dùng của một công ty tài chính (CTTC). Theo như quan sát,
quy trình cho vay từ khâu kiểm định hồ sơ đến ký hợp đồng các công ty này diễn
ra khá nhanh. Mức lãi suất, số tiền trả góp hàng tháng, thời gian hoàn trả khoản
vay cũng sẽ được hiển thị chi tiết trên hệ thống máy tính và trên hợp đồng.
Thủ tục cho vay nhanh chóng và tiện lợi, chỉ cần bản sao CMND và hộ khẩu hoặc
bằng lái xe (cho các khoản vay dưới 10 triệu). Ký hợp đồng xong, khách hàng đã
có thể nhận sản phẩm ngay lập tức tại điểm bán, phần còn lại, CTTC sẽ đại diện
khách hàng thanh toán cho đơn vị bán sản phẩm (sau khi trừ khoản trả trước). Như
vậy, chỉ mất khoản 10-15 phút, khách hàng đã có thể mua và cầm trong tay sản
phẩm mà mình mơ ước.
Nhân viên tư vấn giải thích kỹ cho khách hàng về các gói sản phẩm mà Home Credit đang cung cấp |
Theo ông Igor Prerovsky - TGĐ Home Credit thì công ty đang nắm trong tay lợi thế
không nhỏ ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng với hệ thống mạng lưới phủ rộng, sản
phẩm đa dạng, thời gian duyệt nhanh và quy trình đào tạo nhân viên cực kỳ chuyên
nghiệp. Số lượng khách hàng của công ty hiện tại đã đạt 2 triệu với hơn 6.000
điểm bán hàng. Về mô hình kinh doanh, mỗi ngày Home Credit xử lý 5.000 yêu cầu
cho vay, với thời gian cho mỗi yêu cầu chỉ trong vòng 10 đến 15 phút nhưng vẫn
đảm bảo được tiêu chí an toàn tín dụng.
Minh bạch và thấu hiểu khách hàng
Một trong những lý do mang lại thành công lớn cho Home Credit chính là việc thấu
hiểu nhu cầu và mang lại nhiều sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Đồng thời, thông
qua những sản phẩm ưu đãi về lãi suất, Home Credit khuyến khích khách hàng hiểu
và có trách nhiệm hơn với khoản vay, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm
tốt về dịch vụ và gia tăng cơ hội giữ chân khách hàng cho công ty.
Nhằm tối đa hóa sự minh bạch và hạn chế tối đa những phiền hà, khiếu kiện cho
khách hàng, Home Credit cũng đã giới thiệu ba dự án: “Cam kết dịch vụ khách
hàng”, “Thư xác nhận của khách hàng” và “Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả
vốn vay”.
|
Trung tâm dịch vụ khách hàng Home Credit sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng |
“Cam kết dịch vụ khách hàng” nêu rõ những loại thông tin cần mà nhân viên tư vấn
Home phải cung cấp cho khách hàng để họ suy nghĩ kỹ càng và chắc chắn rằng khoản
vay phù hợp với tình hình tài chính của mình, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ
khoản vay và hoàn toàn tự nguyện khi quyết định thực hiện một khoản vay với Home
Credit.
Bên cạnh đó, Home Credit còn triển khai cung cấp cho khách hàng “Thư xác nhận
của khách hàng” gồm 2 trang. Trang thứ nhất với chi tiết các thông tin về khoản
vay, lãi suất, ngày trả nợ, thông tin của ngân hàng khách hàng sẽ chuyển tiền,
chi tiết số tiền cần trả hàng tháng với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Trang thứ
hai của “Thư xác nhận của khách hàng” là các định nghĩa ngắn gọn, súc tích được
viết bằng ngôn ngữ thân thiện, dễ hiểu về các vấn đề khách hàng thường thắc mắc
như: thanh toán trước hạn, phí phạt thanh toán trễ hạn, ngày đến hạn thanh
toán...
Đây chính là một nỗ lực với tính thực tế cao trong việc giúp khách hàng hoàn
toàn hiểu rõ khoản vay của mình, nhằm giảm thiểu tối đa các khiếu nại, phiền hà
cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện khoản vay.
Chương trình tư vấn tài chính “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” 2014 do Home Credit tổ chức thu hút sự tham gia nhiệt tình của người tiêu dùng |
Không chỉ dừng lại ở đó, Home Credit còn đem lại cho khách hàng thêm nhiều sự
lựa chọn và cân nhắc kỹ lưỡng với khoản vay của mình bằng “Chương trình hủy hợp
đồng bằng hoàn trả vốn vay” cho phép khách hàng hủy bỏ hợp đồng vay và chuyển
sang hình thức mua thẳng món hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, áp
dụng cho các mặt hàng xe gắn máy và hàng tiêu dùng. Khách hàng hủy hợp đồng
trong vòng 14 ngày sẽ hoàn toàn không phải trả lãi cũng như bất kỳ khoản phí nào
cho khoản vay của mình.
“Bên cạnh việc cho ra mắt nhiều sản phẩm cạnh trạnh, ưu đãi về lãi suất cho
khách hàng, chúng tôi hiểu rằng để trở thành người dẫn đầu và thật sự giữ chân
khách hàng để họ tiếp tục quay lại và sử dụng các sản phẩm của Home Credit thì
chất lượng phục vụ là điều quan trọng nhất, cần được đầu tư mạnh tay và lâu dài.
Chúng tôi cam kết mang lại một chất lượng dịch vụ tốt nhất từ khâu tư vấn đến
quá trình ký hợp đồng và cả trong quá trình thực hiện trả góp cho khoản vay”,
ông Igor nhấn mạnh.
Thúy Ngà