- Trên đảo hiện có khoảng 5000 người dân, phần lớn đến từ hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Cái tên Bình Ba là ghép chữ những người quê ở Bình Định đâu tiên đến vùng đất này khai phá và thuộc ba dòng họ: Nguyễn, Lê, Phan.

{keywords}
Một góc đảo Bình Ba

Biển, núi và cây xanh ở Bình Ba đã tạo nên hình ảnh quyến rũ, thơ mộng và thật sự mang lại niềm sảng khoái, tươi vui cho mọi du khách.

Khách du lịch biết đến địa danh này vào khoảng đầu năm 2012 do các thành viên du lịch bụi khám phá và giới thiệu trên mạng. Bình Ba thuộc vịnh Cam Ranh, trong phạm vi quản lý của căn cứ quân sự nên du khách là người nước ngoài hoặc Việt kiều sẽ không được phép tham quan.

{keywords}
20 phút lướt sóng bằng ca-nô du khách sẽ đặt chân đến Bình Ba
Các dịch vụ du lịch trên đảo hiện nay phát triển tương đối nhanh, chỉ trong vòng 6 tháng trở lại, chúng tôi thấy có thêm nhiều nhà nghỉ, khách sạn mini đã và đang xây dựng. Homestay (nhà nghỉ của dân) tiếp tục mở rộng, cơi nới, được trang bị máy lạnh, có cả wifi để phục vụ nhu cầu thông tin của du khách. Tàu ca-nô đưa đón khách ra đảo cũng tăng nhiều hơn trước.

{keywords}
Bình minh trên bến cảng Bình Ba
Ngoài việc sinh sống bằng nghề đi biển, nuôi tôm hùm, giờ đây có thêm dịch vụ du lịch nên đời sống của các hộ dân trên đảo trông khá sung túc. An ninh trật tự xã hội bình yên, người dân trên đảo thân thiện, cởi mở. Ở trọ nhà chị Út Tăng, khách được tin cậy, giao trông coi khi cả nhà đi làm ăn bên ngoài. Xe gắn máy của dân để ngoài đường cả ngày lẫn đêm, chẳng lo mất cắp.

{keywords}
Lặn ngắm san hô là thú vui của mọi du khách khi đến Bình Ba

Đến Bình Ba, du khách có thể thuê xe điện hay xe gắn máy để dạo chơi và thả hồn trước trời biển bao la. Không thua kém Phú Quốc, Côn Đảo, một số cảnh đẹp ở Bình Ba như: bãi Chướng, bãi Nhà cũ, hòn Rùa, mũi Đại Bàng, hầm Heo ... có sức hấp dẫn riêng du khách. 

{keywords}
Chợ hải sản luôn đầy ắp cá tôm tươi sống
Không chỉ nghỉ ngơi, tắm biển, lặn ngắm san hô thỏa thích, du khách còn được thưởng thức tôm hùm và nhiều hải sản tươi ngon với rẻ bất ngờ. Tôm hùm có giá dao động từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/kg còn sống, tôm hùm đã chết, dân địa phương gọi là tôm ngộp rẻ hơn vài trăm ngàn đồng/ kg.

{keywords}
Bình Ba còn có tên gọi là "đảo tôm hùm"

Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn giữa biển trời bao la, xanh thẳm, nghe tiếng sóng vỗ êm đềm là thú vui tao nhã không thể bỏ qua khi đặt chân lên đảo Bình Ba. Nào, mời bạn xách ba lô cùng đến đây để thêm yêu thương cuộc sống và càng thấy đáng yêu quê hương, đất nước thanh bình.

{keywords}
Hòn rùa là một trong những cảnh đẹp ở Bình Ba

Đức Liên