{keywords}
Chiều 8/4 (sáng 9/4 theo giờ Việt Nam), người thân và bạn bè của Hoa hậu Jacqueline Đặng chợt bàng hoàng khi nghe tin cô đột tử ở tuổi 23 tại bang Arizona, Hoa Kỳ.

Vốn sở hữu nhan sắc xinh đẹp với nét Á Đông đặc biệt, ngay từ thuở còn là học sinh trung học Jacqueline Đặng (tên thân mật- Jacky) đã được thầy cô và bạn bè chú ý nhờ thành tích học tập vượt trội cùng khả năng hoạt ngôn, nhạy bén, thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tại trường học và địa phương.

Yêu thích diễn xuất từ nhỏ, Jacky đã tham gia nhiều lớp học người mẫu, diễn xuất để được tham gia đóng phim, diễn thời trang tại các chương trình giải trí tại bang California.

Năm 2019, cô tham gia cuộc thi Miss Planet International tại Cam-pu-chia và giành được ngôi vị Hoa hậu nhân ái - Miss Humanitarian 2019.

Là cô gái nhân hậu và chững chạc so với tuổi 23, Jacky đã tham gia và tự tay sắp xếp các chuyến đi thiện nguyện vì trẻ em nghèo cơ nhỡ tại Việt Nam mỗi lần có dịp về thăm quê hương.

Năm 2019 vừa qua, Jacky đã thăm hỏi và tặng nhiều phần quà giá trị cho trẻ em nhiễm AIDS tại làng Aids Mai Hoà nhân dịp Giáng sinh, TPHCM.

Về ước nguyện trong lương lai của bản thân, Jacqueline Đặng từng cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục thời gian để hỏi thăm, quan tâm và động viên các em nhỏ. Vì có thể chúng đã quên mất những điều chúng đã làm được, đã vượt qua. Mặt khác tôi cũng muốn kêu gọi bạn bè, gia đình và những người mà tôi quen biết để cùng đóng góp, giúp cho các em giảm bớt được sự khó khăn trong cuộc sống. Và khi trở lại Việt Nam, tôi sẽ dạy các em catwalk và cách theo đuổi những gì mình muốn".

Ngân An

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 đột tử ở tuổi 22

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 đột tử ở tuổi 22

Jacqueline Đặng - Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017 qua đời ở Arizona, Mỹ vì một cơn đau tim.