Rong ruổi về miền Tây Nam Bộ, ghé thăm Châu Đốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình của cánh đồng thốt nốt, đồng lúa xanh ngắt và cuộc sống của người dân làng nổi cá bè.

{keywords}

Nếu chưa biết đi đâu, bạn hãy đến Châu Đốc (An Giang). An Giang nằm sát biên giới với Campuchia, có cảnh đẹp với cánh đồng thốt nốt, đồng lúa xanh ngắt và cuộc sống sông nước của người dân làng nổi cá bè.


{keywords}

Cuộc sống của người dân nơi đây gắn liền với những cánh đồng thốt nốt trải dài. Những sản phẩm từ loài cây này được xem như đặc trưng của xứ An Giang.  


{keywords}

Buổi chiều tà trên cánh đồng rộng lớn. Hoàng hôn tạo nên khung cảnh thanh bình, trong trẻo.


{keywords}

Châu Đốc có hai mùa mưa, nắng. Du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


{keywords}

Du lịch Châu Đốc vào mùa mưa, bạn sẽ cảm nhận rõ nét cuộc sống của người dân miền sông nước.

{keywords}

Thời gian còn lại, Châu Đốc thường nắng và nóng, nhưng thời tiết không quá khắc nghiệt, không ảnh hưởng ở đến việc tham quan du lịch của bạn

{keywords}

Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình ở nơi này. Châu Đốc bình dị, là nơi có thể giúp bạn thoát khỏi xô bồ, ồn ào của chốn thị thành

{keywords}

Người ta thường nói, nếu không ghé lại làng nổi cá bè Châu Đốc, coi như hành trình của bạn đã mất hơn nửa sự thi vị cần có ở nơi này.

{keywords}

Để khám phá một cách trọn vẹn vẻ đẹp của vùng sông nước miền Tây, bạn nên đi du ngoạn bằng xe máy, để có thể chủ động được thời gian và địa điểm muốn đi.

{keywords}

Khi đã chán những tiện nghi hiện đại, du khách lại tìm về đồng quê để thư giãn. Bà con nông dân tận dụng những điều kiện có sẵn để làm du lịch chuyên nghiệp, với các dịch vụ homestay, trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm, tìm hiểu quy trình nuôi cá tra...

{keywords}

Cứ đến mùa nước nổi, người dân Châu Đốc thu hoạch bông súng.

{keywords}

Loài cây này vươn lên theo nước lũ, nước càng dâng cao thì cuống lá, cọng càng dài. Bông súng nhiều, đem lại nguồn thu đáng kể cho họ.

(Theo Zing.vn)