Giá trị cao nhất mà sân chơi nhiếp ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” trên sóng Truyền hình Nhân dân hướng tới là kết nối lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng niu vẻ đẹp của dải đất hình chữ S.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

Nghệ sĩ xót xa trước sự ra đi của diễn viên Anh Tú

Hot girl 'Quỳnh búp bê': Nhiều lúc bất lực khóc vì phải kiếm tiền trả nợ cho gia đình 

Truyền hình Nhân Dân vừa tổ chức chương trình chung kết, trao giải Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam. Đây là dịp hội ngộ của người yêu nhiếp ảnh trong cả nước để tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc của cuộc thi, khép lại một năm thi sôi động, kịch tính.

{keywords}
Tác phẩm “Đất võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung giành giải Nhất cuộc thi “Vẻ đẹp Việt Nam”.

Theo đó, trong năm 2018 “Vẻ đẹp Việt Nam” đã diễn ra 11 cuộc thi tháng, tương ứng với mỗi chủ đề khác nhau để các nhà nhiếp ảnh tìm kiếm, phát hiện vẻ đẹp của cuộc sống, của đất nước và con người Việt Nam. Các chủ đề đều đã bám sát những vấn đề thời sự của đời sống xã hội như nhịp sống những ngày cuối năm, văn hóa lễ hội, di sản Việt Nam, người lao động hôm nay, chân dung cuộc sống, vì ngày mai tươi sáng... 

Ở mỗi vòng thi tháng, BGK đã tiến hành chấm và chọn ra 10 bức ảnh lọt vào vòng sơ khảo, từ đó ở phần ghi hình bình luận trực tiếp. Trong đó, BGK đã chọn tác phẩm đoạt giải nhất tháng lọt vào vòng chung kết cuối năm. 

{keywords}
Tác phẩm “Trong vòng tay ngoại” của Nguyễn Thị Lệ Sương giành giải Nhì cuộc thi “Vẻ đẹp Việt Nam”.

Cụ thể, giải Nhất chung kết năm thuộc về tác phẩm “Đất võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung; giải Nhì thuộc được trao cho tác phẩm “Trong vòng tay ngoại” của Nguyễn Thị Lệ Sương; 3 giải Ba được trao cho tác phẩm “Cúng 30 Tết” tác giả Trần Duy Tình, “Nhảy xạp mùa xuân” tác giả Phạm Quốc Hưng và bộ ảnh “Chắp cánh ước mơ xanh” tác giả Đỗ Trọng Danh.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ chương trình chung kết năm nay cũng đã diễn ra cuộc thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Một ngày Hà Nội”. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm “Bảng lảng chiều đông” của tác giả Trần Thu Hà; giải tác phẩm hài hước nhất thuộc về bức ảnh “Phòng tập tự do bên hồ Gươm” của tác giả Lê Thị Xuân Vinh…

Tình Lê 

3 hoạ sĩ có sự ‘bùng nổ trong sáng tạo’ sẽ được đi hội chợ nghệ thuật London

3 hoạ sĩ có sự ‘bùng nổ trong sáng tạo’ sẽ được đi hội chợ nghệ thuật London

3 họa sĩ trẻ có "sự bùng nổ trong sáng tạo" sẽ được lựa chọn tham dự Hội chợ nghệ thuật (Affordable Art Fair) tại London, Anh tháng 5/2019.

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ vì không biết bơi nên khi mời đóng phim có nhiều cảnh nhảy sông, Chiến Thắng yêu cầu phải mua bảo hiểm cả tỷ mới nhận lời.

Triển lãm 32 bức tranh sơn mài trị giá hàng ngàn USD

Triển lãm 32 bức tranh sơn mài trị giá hàng ngàn USD

32 tác phẩm tranh sơn mài kỳ công được vẽ bởi họa sĩ Trần Quốc Long sẽ được trưng bày trong buổi triển lãm cá nhân mang tên “Hoa về trong đêm” diễn ra từ ngày 14 đến 19/12 tại TPHCM.