Tối 13/12, chung kết Hoa hậu Thái Lan 2020 đã chính thức diễn ra với vương miện thuộc về người đẹp Natthapat Pongpraphan (May) đến từ tỉnh Nakhon Pathom. Vượt qua 29 thí sinh để chiến thắng, người đẹp nhận được sự đồng tình của đa số khán giả. Các danh hiệu còn lại thuộc về Nitsthakan Aksornwan (á hậu 1), Supannikar Nopparat (á hậu 2), Kamonporn Thongphol (á hậu 3) và Patitta Santiwitch (á hậu 4).

{keywords}

Với danh hiệu Hoa hậu Thái Lan 2020,  May nhận được một chiếc vương miện nạm kim cương mới trị giá 1,5 triệu baht. Được biết, chiếc vương miện lấy cảm hứng từ sông Chao Phraya được chế tác bởi Chawalit Chommuang.

Ngoài ra, cô còn nhận được giải thưởng tiền mặt và học bổng của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan. Với tư cách là Hoa hậu Thái Lan lần thứ 52, May sẽ đóng vai trò là đại sứ văn hóa của Thái Lan trong suốt nhiệm kỳ.

May năm nay 27 tuổi, cao 1m73 và đã tốt nghiệp thủ khoa ngành Khoa học địa chất Đại học Mahidol Kanchanaburi Campus. Ngay từ những vòng đầu, người đẹp 9x đã ghi điểm bởi hình thể nóng bỏng và thần thái hút hồn. 

Trước đó, May là một cô gái đã có nhiều kinh nghiệm khi từng ghi dấu ấn tại nhiều cuộc thi nhan sắc như Miss Lang, Miss Grand Nakhon Pathom 2017 và trở thành đại diện Thái Lan giành vương miện Miss Cosmo World 2017 tại Malaysia. Gần đây, cô được gọi tên trong top 20 của Miss Universe Thailand.

Hiện tại, tân hoa hậu đang là một người mẫu tự do khá có tiếng tại xứ chùa Vàng. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng gu thời trang sành điệu, cô có gần 20.000 người theo dõi trên Instagram.

 

 

Sau đêm chung kết, người đẹp chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Tôi là một phụ nữ bình thường, có ước mơ và mục tiêu rõ ràng. Tôi chỉ biết bản thân phải nỗ lực rất nhiều. Kết quả tuyệt vời hôm nay chính là nhờ sự học hỏi không ngừng của tôi".

Với chiến thắng này, người đẹp sẽ đại diện Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 10/2021.

{keywords}

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Thái Lan 2020:

T.K

Thí sinh Hoa hậu Thái Lan 2020 trình diễn áo tắm

Thí sinh Hoa hậu Thái Lan 2020 trình diễn áo tắm

Trước thềm chung kết, 30 cô gái của Hoa hậu Thái Lan 2020 bước vào vòng thi phụ trình diễn áo tắm.