Ngày 29/6, ca sĩ "Sao Mai" Huyền Trang  ra mắt dự án âm nhạc mang tên Về miền ký ức với 4 MV: Thanh Hóa oai hùng, Trăng non lỗi hẹn, Quê hương nhớ thương và Nghe câu ví dặm người thương do. Huyền Trang kết hợp với tác giả, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc thực hiện 4 MV này. .

Huyền Trang tại buổi ra mắt MV. (Ảnh: Việt Hải)

4 MV đậm chất âm nhạc dân gian, trong đó MV Thanh Hóa oai hùng như món quà mà vị nhạc sĩ Lê Xuân Bắc gửi tặng cho quê hương thân yêu của mình, MV Trăng non lỗi hẹn lại là một câu chuyện tình éo le nhưng cũng đầy thơ mộng, MV Quê hương nhớ thương mang lại cho người xem thật nhiều cảm xúc về một làng quê yên bình như cổ tích, MV Nghe câu ví dặm người thương lại mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy cực kỳ sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về việc truyền giữ những giá trị nghệ thuật dân gian Việt Nam.

"Sao Mai" Huyền Trang chia sẻ luôn luôn muốn làm mới mình trong âm nhạc. Cho nên, với Về miền ký ức, cô muốn chinh phục một mục tiêu mới, và vẫn đang tiếp tục trên hành trình sáng tạo trong từng sản phẩm âm nhạc, hoàn thiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật.

Ảnh: Việt Hải.

Nhạc sĩ Lê Xuân Bắc chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hoá (Thanh Hoá). Tuổi thơ của tác giả anh thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm… là hàng cau trước hiên nhà toả hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng… Tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc.

Trong số 4 MV trên, ca khúc Quê hương thương nhớ đã từng ra mắt khán giả trên chuyên mục Tác phẩm mới của VTV1 và nhận được những lời khen của người nghe, đặc biệt là những người con của xứ Thanh.