Trong tập vlog mới nhất được đăng tải trên kênh YouTube, Phương Mỹ Chi có những trải lòng về chủ đề Body Shaming (Miệt thị ngoại hình). Giọng ca Quê em mùa nước lũ cho rằng việc lựa chọn nói về những điều nhạy cảm và cá nhân khiến cô có chút ngại ngùng. Tuy nhiên cô vẫn muốn một lần đối diện lại những cảm xúc không hay để nhắc nhở bản thân và mọi người. 

{keywords}
Giọng ca 18 tuổi từng suy sụp vì những lời miệt thị ngoại hình. 

Theo Phương Mỹ Chi, cô phải đối mặt những lời chê bai từ khi còn rất nhỏ. Những câu nói từ vài người xung quanh về gương mặt tròn, vóc dáng thừa cân hay đôi mắt bị cận thị nặng khiến cô bị tổn thương. Khi hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, nữ ca sĩ càng bị dư luận soi xét về ngoại hình, gu ăn mặc và cả lối ứng xử trong cuộc sống. "Thật sự đã có lúc tôi nghĩ quẩn, vì cảm thấy mình thật thất bại, bế tắc, thấy mình không kiên trì, không quyết tâm, và những suy nghĩ tiêu cực cứ hiện lên ngày một nhiều hơn...", cô kể. 

Nữ ca sĩ từng nhận nhiều lời chê bai vì ngoại hình quá khứ. 

Vì ám ảnh những lời miệt thị, á quân Giọng hát Việt nhí 2021 tìm mọi cách để cải thiện ngoại hình. Cô lén dùng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc, móc họng, nhịn ăn, chỉ uống nước trong một ngày…. thậm chí là nhào nặn đốt mỡ. Vì dùng những biện pháp tiêu cực để giảm cân trong khoảng thời gian 2 năm nên giọng ca 18 tuổi cũng gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: viêm dạ dày, rụng tóc, stress...

“Sau những điều khủng khiếp đó, tôi thấy mình hành hạ cơ thể như vậy là đủ rồi. Và những lời phán xét, dè bỉu đó không đáng để tôi hành hạ mình. Cho nên tôi chọn cách lắng nghe bản thân nhiều hơn vì trong cuộc sống này không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có những khuyết điểm của bản thân”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Ở tuổi 18, Phương Mỹ Chi nhận nhiều lời khen về sự trưởng thành cả âm nhạc lẫn sắc vóc. Nữ ca sĩ đã chủ động tìm đến phương pháp ăn uống khoa học và tích cực tập luyện thể dục. Bản thân cô cũng có những thay đổi về mặt suy nghĩ, không sống theo những chuẩn mực của người khác và yêu cơ thể nhiều hơn. 

Tròn 18 tuổi, Phương Mỹ Chi cho thấy nhan sắc đã có sự thay đổi đáng kể. Gu thời trang của cô nàng cũng sành điệu hơn.

Qua câu chuyện quá khứ, Phương Mỹ Chi mong nhận được sự đồng cảm từ khán giả. Cô hy vọng mọi người hãy tôn trọng chính bản thân và cả những người xung quanh. Nữ ca sĩ quan niệm điều này đến từ ý thức trong văn hóa giao tiếp, tránh vì những lời nói tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý của những người đang mang sự tự ti về ngoại hình. 

Clip Phương Mỹ Chi chia sẻ:

Thúy Ngọc

Phương Mỹ Chi: Tôi buồn khi mất đi 2 người thân trong một tháng

Phương Mỹ Chi: Tôi buồn khi mất đi 2 người thân trong một tháng

Trong vlog mới nhất, Phương Mỹ Chi chia sẻ trải nghiệm cả gia đình cô trở thành F0. Ca sĩ cũng nhắc đến người thân đã mất trong dịch bệnh Covid-19.