- Ông Nguyễn Văn Thành- Trưởng ga Sài Gòn đã khẳng định như vậy trước sự bức xúc của không ít hành khách khi có số thứ tự mà không mua được vé.

XEM CLIP: 

Thực hiện: Trương Khởi - Vũ Đoan

Chưa đặt vé đã hết?

Sáng nay, 10/10 là ngày đầu tiên Ga Sài Gòn chính thức phục vụ bán vé cho khoảng 400 số thứ tự đã được lấy trước đó, tương ứng với khoảng 1.200 vé tàu Tết.

{keywords}

Anh Hưng bức xúc vì hết vé

 

Cùng lúc, ga cũng sẽ bán vé đại trà cho hành khách bằng hình thức đặt chỗ trên website www.vetau.com.vn.

Chỉ mới ngày đầu tiên nhưng kết quả không như mong đợi; một số hành khách cho biết đã nhắn tin qua tổng đài lấy số thứ tự nhưng vào tới “cửa” để lấy vé thì lại chưng hửng vì không có vé như mong muốn.

Anh Hồ Minh Hưng (quận 7) đã không kìm chế được bức xúc khi anh muốn đi tuyến Sài Gòn- Ninh Hòa nhưng mới tới số thứ tự 40-50, nhân viên ga Sài Gòn cho biết vé đã hết.

“Vì vé đi Ninh Hòa đã hết nên bắt buộc tôi phải mua vé đi Quy Nhơn, đồng nghĩa với việc tốn thêm một số tiền không nhỏ nữa để về tới nhà. Với đồng lương ít ỏi của công nhân tha phương, tôi rất bức xúc về việc này. Bởi tôi là người có số thứ tự gần như đầu tiên mà đã hết vé, vậy những hành khách phía sau tôi còn đến ga làm gì cho mất thời gian?”.

Đối đáp với một số hành khách và phóng viên, ông Thanh nhắc đi nhắc lại: một số hành khách không hiểu rõ, cách phát số thứ tự qua tin nhắn nhằm tránh cảnh người dân phải đến ga xếp hàng “rồng rắn” ngoài ga chờ lấy số thứ tự như những năm trước.

“Số thứ tự là phương thức để giao dịch với ga chứ không phải có số thứ tự là có vé. Nhiều lúc hành khách yêu cầu vé những ngày cận Tết nhưng hết vé thì cũng đành chấp nhận” – ông Thanh cho biết.

Như VietNamNet đã đưa tin, năm nay ga Sài Gòn áp dụng hình thức nhắn tin bằng điện thoại gửi đến tổng đài 8205.

Tổng đài sẽ cung cấp cho một số thứ tự, hẹn ngày đến ga Sài Gòn để mua vé. Tuy nhiên, theo một số hành khách “săn” vé khẳng định, việc nhắn tin cho tổng đài để lấy số thứ tự cũng không hề đơn giản.

{keywords}

Hành khách đang mua vé tại quầy

 

Anh Tuân (Q.Thủ Đức) cho hay, hai vợ chồng anh đã mất gần 100 tin nhắn chỉ để lấy số thứ tự, nhưng sau khi chờ đợi mỏi mòn, vợ chồng anh cũng chỉ nhận được 2 tin nhắn tổng đài đáp trả.

Như vậy với tình trạng chưa tới lượt mà đã hết vé thì hành khách sẽ phải kêu ai?

Cò vé sẽ được mùa?

Anh Hùng (công nhân khu chế xuất Linh Trung) mua vé về Vinh than thở: “Năm ngoái tôi cũng đặt vé qua mạng nhưng chẳng ăn thua gì, cuối cùng phải ra “chợ vé” mua cho chắc, dù bị “chém” giá khá cao. Năm nay, mất tiền nhắn tin nhưng chưa biết có lấy được vé không? Mà mua được vé cũng chưa chắc được loại vé theo ý mình. Mấy người đợi cùng tôi đã tới lượt nhưng nghe bảo chuyến ấy nhà ga hết vé rồi. Vậy vé đã “về” đâu?”.

{keywords}

Mua được vé nhưng không như ý muốn

Nhiều hành khách lo ngại năm nay nạn vé “chợ đen” sẽ hoành hành như những năm trước. Chị Mai (sinh viên ĐHQG) cầm trên tay tấm vé về Hà Nội, vừa mua được chia sẻ: “Tôi đặt vé qua website www.vetau.com.vn, giờ vẫn chưa thể tin nổi mình mua được vé về quê. Một số bạn cùng lớp rỉ tai nhau, nếu ga hết vé thì phải ra “chợ đen”; do thời điểm này một số chuyến đã hết vé, bạn bè tôi có số thứ tự thứ 200, 300, 400 vào ngày chót 31/10 sẽ mua vé ra sao?”.

Hiện ga Sài Gòn đã chuẩn bị thêm 3 máy tính để bàn đặt tại khu vực ghế chờ để hành khách có thể truy cập vào trang www.vetau.com.vn đặt vé, nhưng theo một số hành khách, mạng quá chậm, gây mất thời gian, dù đến thời điểm này chưa xảy ra sập mạng như mọi năm.

Một số trường hợp phản ánh, khi họ đã chọn được chỗ, đến bước cuối “đặt chỗ” thì hết thời gian làm phí công sức, phải vào lại từ đầu.

Thạch Thảo