Diệp Anh sinh năm 1977, được biết đến là một biên tập viên (BTV) kỳ cựu của Đài Truyền hình Việt Nam. Nhiều năm trước, hình ảnh nữ BTV xinh đẹp, giọng nói nhẹ nhàng chuẩn Hà Nội đã trở nên quen thuộc đối với khán giả xem thời sự trên cả nước. Ngoài Bản tin Thời sự, Vấn đề hôm nay, BTV Diệp Anh từng dẫn nhiều chương trình khác của VTV như Giờ cao điểm, Chào buổi sáng... 

Sau 5 năm dẫn bản tin Thời sự 19h, cô quyết định xin rút lui vào tháng 11/2014 để chuyển sang chương trình Vấn đề hôm nay

Công việc làm truyền hình hơi trái với ngành học của BTV Diệp Anh, bởi cô tốt nghiệp khoa Kinh tế ĐH Quốc gia Hà Nội. Dù có rất nhiều cơ hội làm việc tốt, đúng chuyên ngành với mức lương cao nhưng Diệp Anh  quyết định nghe lời khuyên của bố (cũng là nhà báo) để thử sức với môi trường truyền hình. Cô đã có 3 năm liền thử việc không lương tại VTV, sống chủ yếu dựa vào "lương của bố". Từng có thời gian vào nghề vất vả như vậy nhưng sau này khi trả lời báo chí, Diệp Anh khẳng định cô không bao giờ hối hận vì đã lựa chọn làm  truyền hình ngay khi mới ra trường. 

Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 1

Vào tháng 1/2016, BTV Diệp Anh khiến nhiều bạn bè, khán giả bất ngờ khi quyết định nghỉ việc tại VTV sau 16 năm gắn bó. Trước nhiều thắc mắc của khán giả, BTV Diệp Anh cho biết cô sẽ kinh doanh sau một thời gian dài làm truyền hình.

"Tôi không phải là người cảm tính đâu mà rất nguyên tắc. Khi nghĩ đến việc kinh doanh, tôi đã đặt lên bàn cân để so đo rất kỹ những được mất, thiệt hơn so với công việc biên tập viên ở Đài mà tôi đang làm. Và khi tôi quyết định rời khỏi VTV sau 16 năm gắn bó thì đó là một cú sốc cực lớn đối với tất cả những người thân trong gia đình. Bố chồng và bố đẻ đều rơi nước mắt. Mẹ đẻ và mẹ chồng thì lo lắng đủ điều", BTV Diệp Anh từng chia sẻ. 

Sau khi rời VTV, Diệp Anh bận rộn với thương hiệu thời trang riêng của mình. Cô trở thành nhà thiết kế và phát triển thương hiệu thời trang chuyên về lụa tơ tằm. Khác với hình ảnh chỉn chu, lịch sự và có phần "đứng tuổi" khi còn làm việc tại VTV,  Diệp Anh trẻ trung và hiện đại hơn khi làm công việc kinh doanh. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ một số hình ảnh mình đích thân làm mẫu và nhận được lời khen của nhiều bạn bè, khán giả mến mộ. 

Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 2
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 3
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 4

Diệp Anh từng cho biết, cô khá hài lòng với cuộc sống hiện tại bởi có nhiều thời gian hơn cho gia đình và đam mê của mình: "Nếu trước đây, vào đúng những dịp quan trọng của gia đình như ngày Tết, ngày giỗ, ngày sinh nhật…, mình thường vắng mặt và phải xin mọi người thông cảm, thì nay đã được vui cùng mọi người". 

Ngoài công việc kinh doanh, Diệp Anh dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ và bản thân nhiều hơn. Khi rảnh rỗi, cô thường tập yoga hoặc cùng gia đình đi du lịch thư giãn. Cuộc sống tự do, yên bình bên gia đình có lẽ là một trong những lý do khiến nữ BTV vẫn giữ được vẻ trẻ trung ở tuổi 45. 

Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 5

BTV Diệp Anh ngồi thiền thư thái trong khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. 

Cùng ngắm những hình ảnh trẻ đẹp, tươi tắn khác của BTV Diệp Anh: 

Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 6
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 7
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 8
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 9
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 10
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 11
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 12
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 13
Vẻ trẻ trung của BTV Diệp Anh sau 6 năm rời VTV - 14

Theo VTC

Những MC rời 'Thời sự 19h' gây tiếc nuối giờ ra sao?

Những MC rời 'Thời sự 19h' gây tiếc nuối giờ ra sao?

BTV Nhật Lệ, Vân Anh, Diệp Anh đều hài lòng với cuộc sống hiện tại sau khi rời bản tin Thời sự 19h của VTV.