- 20 vé xem "Vương nữ Mê Linh" - vở chèo từng giành Huy chương vàng Liên hoan chèo toàn quốc 2013 sẽ dành cho những độc giả may mắn.

Sau rất nhiều chỉnh sửa, thay đổi về cả nội dung lẫn nghệ sĩ tham gia, cùng sự đầu tư tiền tỉ, "Vương nữ Mê Linh" đã có dịp lên sàn "thi đấu" với 16 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp khác tại Liên hoan chèo chuyên nghiệp toàn quốc được diễn ra tại Hải Phòng vừa qua.

{keywords}
Nghệ sĩ Quốc Anh trong vở "Vương nữ Mê Linh"

Theo nhận xét của những người làm nghề thì "Vương nữ Mê Linh" đồ sộ cả nội dung thông điệp lẫn hình thức thể hiện, một vở lịch sử vừa đanh thép, hào hùng, bi tráng vừa đậm chất thi ca. Việc vở diễn này đoạt Huy chương vàng trong một cuộc thi chuyên nghiệp của Chèo xóa đi thành kiến là chèo Hà Nội sang trọng nhưng ít "chất chèo" mà đôi khi đồng nghiệp đoàn bạn vẫn đánh giá.

Ngoài đoạt Huy chương vàng cho vở diễn, NSƯT Thúy Mùi cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất (giải thưởng duy nhất trong cuộc thi); Huy chương vàng cho các diễn viên: NSƯT Quốc Anh, nghệ sĩ Hoài Thu, nghệ sĩ Quốc Phòng; Huy chương bạc cho các diễn viên: Nghệ sĩ Minh Nhan, Thu Hòa, Thảo Quyên.

Vở diễn "Vương nữ Mê Linh" với toàn bộ ekip của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ được biểu diễn ở Cung văn hóa Việt Xô một đêm duy nhất (15/12) để phục vụ khán giả thủ đô.

Để nhận vé, vui lòng gửi email đăng ký kèm địa chỉ, số điện thoại và số CMT tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com với tiêu đề "Vương nữ Mê Linh". Hạn chót nhận thư là hết ngày 08/12. BBT sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận vé.

Ban Văn hóa