Với phương châm thương người như thể thương thân, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Vedan Việt Nam luôn coi trọng các chương trình thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong hơn 25 năm qua.

{keywords}

Ông Yang Kun HSiang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vedan Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình khám bệnh năm 2017

Khám, phát thuốc miễn phí ở những vùng sâu nhất

Chương trình khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa tỉnh Đồng Nai từ ngày 23-25/8/2017 được công ty Vedan phối hợp với đoàn y bác sỹ Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) thực hiện.

Buổi đầu, tiếp cận với bà con rất khó, phần thì bà con tự ti, phần thì chưa tin tưởng, nghĩ đâu lại được bác sỹ nước ngoài qua thăm khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Tuy nhiên, với sự tận tâm của các y bác sỹ Tổng bệnh viện Vinh Dân, công ty Vedan và các tổ chức đoàn thể xã hội của địa phương, việc phối hợp khám, phát thuốc diễn ra rất suôn sẻ.

Bằng những hành động giàu lòng nhân ái, chân tình... đoàn đã hỗ trợ tối đa cho bà con, từ việc tìm đến tận hang cùng ngõ hẻm của những địa bàn xa xôi, hẻo lánh, để vận động, giải thích... đến bố trí tiền bạc, xe đưa, đón ... giúp bà con có được cơ hội khám chữa bệnh và nhận thuốc miễn phí.

{keywords}

Đông đảo người dân đến khám chữa bệnh

Nâng cao sức khỏe cộng đồng

Sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người nghèo, luôn được quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay do hệ thống y tế còn nhiều hạn chế, nên người dân nói chung, người nghèo nói riêng ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều vất vả trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Thấu hiểu điều này, Vedan đã khởi xướng, đưa chương trình “khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí” tới bà con nghèo, bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai vào danh mục các hoạt động thiện nguyện của công ty. Và, chương trình “Tăng cường giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện khám chữa bệnh từ thiện tại tỉnh Đồng Nai”, được ra đời từ nhận thức đó.

Điều này được minh chứng rõ nhất qua sự kiện ngày 22/8/2017 UBND tỉnh Đồng Nai, công ty Vedan Việt Nam và Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung- Đài Loan) - 3 bên đã tiếp tục cùng nhau thực thi chương trình hợp tác đã được các bên ký kết năm 2016. Cũng từ chương trình này, hàng năm Đồng Nai còn lựa chọn, cử 5 cán bộ y tế đi Đài Loan để cùng bệnh viện Vinh Dân giao lưu, học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn (chi phí do Vedan tài trợ).

Đây là năm thứ hai việc phối hợp đào tạo cán bộ y tế cho Đồng Nai đã được các bên triển khai thực hiện. Chương trình hợp tác y tế được mở ra cho thấy Vedan đã tạo được điểm nhấn quan trọng góp phần cùng ngành y tế Đồng Nai mở ra nhiều khởi sắc mới đối với công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tạo được dấu ấn sâu đậm trong công tác thiện nguyện của Vedan tại địa phương.

{keywords}

Bác sĩ khoa nội tổng hợp khám bệnh cho người dân

Ông Yang Kun Hsiang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty CPHH Vedan Việt Nam cho biết: “Công ty thực hiện phương châm phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội và thương người như thể thương thân. Ở Vedan, không chỉ đoàn kết, giúp đỡ nhau thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, mà còn nối vòng tay lớn khuyến khích các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... cùng nhau cống hiến cho xã hội.

Vedan mong muốn xã hội ngày một tốt đẹp hơn, cuộc sống người nghèo được khởi sắc hơn. Với Vedan, việc giúp đỡ các gia đình nghèo khó khăn để những mảnh đời kém may mắn có cuộc sống ổn định, có cơ hội tiếp cận với các thầy thuốc, được chữa trị bệnh tật, được nghe bác sỹ tư vấn sức khỏe để có hướng điều trị kịp thời… là điều hạnh phúc.”

{keywords}

Ông Yang Kun HSiang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Vedan Việt Nam hỗ trợ đưa bệnh nhân vào phòng khám

Tính đến nay, sau 6 năm chương trình được triển khai với kinh phí khoảng 12 tỷ đồng, đoàn y bác sỹ bệnh viện Vinh Dân đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 10.800 bà con nghèo ở tất cả các huyện thị của tỉnh Đồng Nai.

Như thường kỳ, chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo năm 2017 sẽ tiếp tục được diễn ra từ ngày 23,24,25/8/2017 tại xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc), xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom).

Doãn Phong