Thành phố này đã đưa vào hoạt động 468 camera cảm biến quang học cũng như hệ thống theo dõi điện thoại di động để có thể nhận diện cũng như giám sát hành trình của những người tới Venice.

{keywords}
Trung tâm giám sát trong trụ sở cảnh sát Venice (Nguồn: CNN)

Cứ sau 15 phút, các nhà chức trách sẽ có một bức ảnh chụp nhanh về mật độ người tại thành phố, cũng như số lượng thuyền Gondola đang di chuyển trên các con kênh Canal Grande.

Thậm chí hệ thống có thể biết tốc độ của thuyền gondola và mực nước đã dâng lên mức nguy hiểm hay chưa.

{keywords}
Hệ thống báo cáo về mật độ trong thành phố (Nguồn: CNN)

Chính quyền thành phố cũng sẽ yêu cầu khách du lịch đăng ký trước chuyến thăm Venice trên một ứng dụng và nộp phí du lịch từ 3 - 10 EUR/ngày, tùy từng thời điểm trong năm.

Hệ thống cửa quay giống như ở các sân bay cũng được lắp đặt thử nghiệm để kiểm soát dòng người vào trong trung tâm thành phố.

Ông Luigi Brugnaro, Thị trường Venice cho biết mục đích chính của những quy định mới là hướng tới một nền du lịch bền vững ở một thành phố đón tới 25 triệu lượt khách mỗi năm.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng các quy định này có thể khiến việc kinh doanh ở Venice vấp phải một số khó khăn.

{keywords}
Mọi hoạt động của du khách đều được giám sát chặt chẽ (Nguồn: CNN)

Theo ước tính, lượng du khách tới trung tâm Venice vào một ngày cuối tuần lên tới 148.000 người mặc dù lượng khách tới từ Mỹ và châu Á vẫn còn thấp.

Ông Marco Bettini, Tổng giám đốc của Venis, Công ty CNTT xây dựng hệ thống giám sát thành phố cho biết 'Cần có một giới hạn vật lý về số lượng người có thể ở trong thành phố cùng một lúc. Chúng tôi muốn mọi người đặt chỗ trước, thông báo họ muốn đi đâu, tham quan những gì để cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn'.

Giới chức thành phố này vẫn chưa quyết định về sức chứa tối đa cũng như thời gian áp dụng các quy định mới, dự kiến là từ mùa hè năm sau.

Trước đó, kế hoạch này đã được thử nghiệm triển khai vào năm 2019 và sau đó bị hoãn lại do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19.

{keywords}
Giới chức thành phố này vẫn chưa quyết định về sức chứa tối đa (Nguồn: CNN)

 

{keywords}
Lượng du khách tới Venice tăng đột biến vào cuối tuần (Nguồn: Reuters)

Giới chức Venice khẳng định du khách không cần lo ngại về quyền riêng tư, vì dữ liệu thu thập được là ẩn danh. Điều du khách cần quan tâm là cách hành xử và thái độ tôn trọng với thành phố lịch sử này.

Đỗ An (Theo Reuters, CNN)