Vera Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Vân, sinh năm 1994 tại Hải Phòng. Người đẹp cao 1,65m, số đo 3 vòng 82-60-85cm. Từ năm 2012, khi gần tốt nghiệp cấp 3, cô theo gia đình sang Australia định cư. Vera Nguyễn theo học chuyên ngành giáo viên mầm non, gắn bó với công việc này sau khi ra trường. 

Vera Nguyễn tự nhận tính cách mình hướng nội, ngại thể hiện bản thân giữa đám đông. Mạng xã hội của người đẹp cũng ít chia sẻ, chủ yếu tương tác cùng bạn bè thân thiết. Cũng vì thế, việc tham gia cuộc thi hoa hậu, sau đó đăng quang ngôi vị á hậu 1 và lấn sân showbiz với cô là một điều bất ngờ. 

Á hậu tình cờ biết đến cuộc thi Miss & Ms Asia Global 2023 - Hoa hậu & Người đẹp châu Á Toàn cầu 2023. Do được sự động viên của vài người bạn, cô đã quyết định đăng ký tham gia. 

Người đẹp chưa bao giờ định sẽ thi hoa hậu, càng không nghĩ lại được xướng tên với ngôi vị cao. Dù bỡ ngỡ, cô tập thích nghi và bắt đầu với vai trò mới. Vera Nguyễn mong muốn trên cương vị này bản thân sẽ hoàn thành trách nhiệm với xã hội. 

Khi chọn về Việt Nam hoạt động, Vera Nguyễn chịu áp lực từ nhiều phía. Á hậu vốn có công việc với mức lương tốt, cuộc sống ổn định tại nước ngoài. Gia đình gồm bố mẹ và chị gái không ủng hộ cô vì quan niệm nghệ thuật là nghề bấp bênh. Bản thân Vera luôn băn khoăn vì nỗi sợ mình thất bại, đánh mất tất cả. 

Suốt bao năm qua, chính nỗi sợ đó ngăn không cho Vera tiến vào showbiz. Cô từ chối nhiều lời mời đóng phim, ca hát hay trình diễn thời trang vì không dám bước ra khỏi vùng an toàn. 

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cô thuyết phục người thân và tự tạo động lực để được một lần cháy với đam mê từ bé. 

“Đến một thời điểm, trong đầu tôi đặt câu hỏi: “Nếu không bây giờ thì đến bao giờ?”. Tôi kiên định suy nghĩ ấy và quyết tâm đi đến cùng. Dù thất bại, tôi cũng không có gì phải ân hận, nuối tiếc. Tôi sẽ trở về bắt đầu mọi thứ từ đầu”, cô trải lòng. 

Thời điểm này, Vera Nguyễn tranh thủ trau dồi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. Song song đó, cô tìm kiếm cơ hội casting ở các show diễn thời trang, dự án phim ảnh và ca hát… Với lợi thế khả năng tiếng Anh lưu loát với IELTS 7.0, cô dự định đi theo con đường làm MC song ngữ trong tương lai. 

Bên cạnh phát triển nghề nghiệp, Vera Nguyễn mong muốn được đồng hành với các dự án vì cộng đồng. Thời gian qua, cô theo dõi dự án Việc tử tế trên mạng xã hội và được truyền cảm hứng từ công tác thiện nguyện. Người đẹp xúc động khi thấy nhiều hoàn cảnh trẻ em thiếu thốn, nghèo khổ. Điều này trái ngược hẳn với mức sống tốt của trẻ em ở Australia – môi trường cô làm việc giảng dạy và sinh sống. 

“Tôi mong có thể góp một phần sức vào công việc cộng đồng, đặc biệt là cho các em nhỏ. Tôi tin những chuyến đi như thế sẽ lan tỏa niềm hạnh phúc đến những mảnh đời kém may mắn ngoài kia, góp một ngọn lửa sưởi ấm họ cũng là cho chúng ta một niềm vui”, cô chia sẻ.  

Lê Minh