- Bất chấp việc HLV Hữu Thắng cho biết mình sẽ nhường lại ghế cho người xứng đáng hơn, nhưng VFF khẳng định không có bất cứ thay đổi nào ở vị trí HLV trưởng ĐTQG mà chiến lược gia xứ Nghệ đang ngồi.

Trong sáng nay, HLV Hữu Thắng đã rời khách sạn Crowne Plaza - nơi đóng quân của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Thuyền trưởng ĐTVN lên xe riêng cùng hai con trai, rồi sau đó về thẳng Vinh nghỉ ngơi trong ít ngày.

Dự kiến sang tuần sau, HLV Hữu Thắng sẽ có một bản báo cáo đầy đủ về hành trình của ĐTVN tại AFF Cup. Trong đó có nêu rõ những mặt làm được, chưa được, những yếu tố chủ quan, khách quan và cả việc đưa ra nguyên nhân sau thất bại ở vòng bán kết trước Indonesia.

Trong khi HLV Hữu Thắng dành thời gian ít ngày cho vợ con mình vì suốt gần 3 tháng qua chưa về nhà, thì VFF cũng đang nhận được nhiều câu hỏi, sự quan tâm của giới truyền thông về việc có tiếp tục giữ lại HLV xứ Nghệ hay không.

Trong phát biểu với báo chí sau trận đấu với Indonesia tối qua, HLV Hữu Thắng đã cân nhắc tới việc sẽ chia tay ĐTQG.

“Tôi không đổ lỗi cho ai về vấn đề thành tích đội tuyển. Một giải đấu quan trọng không đạt mong muốn của người hâm mộ, không đạt được sự kỳ vọng thì ai cũng thất vọng.

{keywords}

HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục được tin tưởng tại SEA Games 2017. Ảnh S.N

Tôi cũng nghĩ rất nhiều khi thi đấu ở một giải lớn, nếu kết quả không được như ý muốn tôi cũng sẵn sàng nhường nhiệm vụ cho người khác. Đôi khi mỗi HLV sẽ có những cách dẫn dắt khác nhau để mang lại lối chơi phù hợp cho đội tuyển Việt Nam. Còn lúc này, tôi không thể nói trước được tương lai của mình”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Sẵn sàng chia tay ĐTVN, chia tay sự nghiệp cầm quân đầy vinh quang nhưng cũng vô vàn sức ép ở trên tuyển, nhưng đó chỉ là ý định của HLV Hữu Thắng. Chắc chắn VFF sẽ không tìm một HLV trưởng khác ở thời điểm này để thay HLV sinh năm 1971.

Chia sẻ với VietNamNet, một thành viên của Hội đồng HLV quốc gia khẳng định việc HLV Hữu Thắng cân nhắc chia tay ĐTVN có lẽ xuất phát từ thành tích không như mong muốn của đội tuyển. VFF và người hâm mộ muốn ĐTVN vào tới chung kết, nhưng cuối cùng chỉ dừng lại ở bán kết giống 2 năm trước.

“Thành tích của ĐTVN có thể không làm nhiều người hài lòng, nhưng nói đi cũng phải nói lại ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng đã có những tiến bộ rất tích cực và chúng ta phải ghi nhận. Hội đồng HLV quốc gia sẽ luôn có những đánh giá khách quan, thậm chí có cả phản biện, qua đó tư vấn cho thường trực VFF”, thành viên Hội đồng HLV quốc gia nói.

Trong khi đó, một quan chức VFF khẳng định VFF chưa có bất cứ suy nghĩ nào về việc sa thải HLV Hữu Thắng. Việc ĐTVN không thể vào chung kết là rất buồn nhưng để nhìn vào thành tích một đội tuyển cần phải xem lại cả quá trình.

Cũng theo quan chức này, HLV Hữu Thắng sẽ được giữ lại bởi ngay đầu năm 2017, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được khởi động cho chiến dịch SEA Games 29 tại Malaysia (tháng 8). Những gì mà HLV Hữu Thắng làm được ở ĐTVN, sẽ tiếp tục được phát huy ở đội tuyển U23 Việt Nam. Tất nhiên là những mặt hạn chế, yếu kém sẽ được VFF cùng HLV Hữu Thắng rút kinh nghiệm.

VFF ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng từ ngày 3/3/2016. Bản hợp đồng có thời hạn trong 2 năm. Trong bản hợp đồng này có 2 nhiệm vụ trọng tâm mà VFF giao cho HLV Hữu Thắng là vào chung kết AFF Cup và phấn đấu giành HCV SEA Games 2017.

  • Đ.N