U19 Việt Nam còn trận tranh HCĐ với U19 Thái Lan mới hoàn tất hành trình trên đất Indonesia. Tuy nhiên, ngay trước khi tái đấu với đối thủ duyên nợ này, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã được vạch sẵn kế hoạch thay máu, bổ sung nhiều cầu thủ mới chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Trên thực tế, trong đợt tập trung cho giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam không có lực lượng mạnh nhất do thiếu vắng nhiều trụ cột.

Lý do bởi thời điểm U19 Việt Nam tập trung cũng là lúc V-League, hạng Nhất và vòng loại U17 Quốc gia bắt đầu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các cầu thủ ở lứa tuổi này thi tốt nghiệp. Điều này cũng khiến U19 Việt Nam không tập hợp được hết sức mạnh và thi đấu không thành công tại giải.

U19 Việt Nam được làm mới sau giải Đông Nam Á 

Bên cạnh vấn đề lực lượng, U19 Việt Nam được VFF lên một kế hoạch rất kỹ lưỡng để tích lũy thể lực, kinh nghiệm chiến đấu. Theo đó, Văn Trường và các đồng đội được “thử lửa” tại giải U19 quốc tế 2022 với sự tham dự của các khách mời chất lượng trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn khoảng 2 tuần.

Tại đợi tập huấn này, thông qua mối quan hệ hợp tác giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản, thầy trò HLV Đinh Thế Nam được bố trí một số trận thi đấu cọ xát để hoàn thiện đội hình, lối chơi, hướng tới đấu trường châu lục.

U19 Việt Nam có giải đấu không thành công

Hiện tại, U19 Việt Nam đang chuẩn bị cho trận tranh hạng Ba với U19 Thái Lan. HLV Đinh Thế Nam xốc lại tinh thần cho các học trò để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu cuối cùng tại giải.

Với các cầu thủ trẻ, mỗi trận đấu tại sân chơi quốc tế đều là cơ hội quý báu để trui rèn chuyên môn, bản lĩnh, nên cần phải tận dụng triệt để nhằm tích lũy thêm những bài học kinh nghiệm cho hành trang của riêng mình.

Việc không vào chung kết có thể xem là một thất bại đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Đây là bài học kinh nghiệm quý báu cho U19 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho tương lai mà trước mắt là vòng loại U20 châu  Á 2023.