Tính đến 2023, Ryder Cup đã tổ chức đến mùa thứ 44. Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25/9 - 1/10/2023, tại sân Marco Simone Golf and Country Club, tỉnh Guidonia, thành phố Rome, Ý.

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group phát biểu tại sự kiện giới thiệu Ryder Cup 2023 tại Việt Nam

Nhằm lan toả sức hấp dẫn của giải đấu đến đông đảo người hâm mộ golf tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, Ban tổ chức Ryder Cup 2023 đã lựa chọn VGS Group là đơn vị đồng hành và triển khai các hoạt động truyền thông cho giải. Một trong số đó là tổ chức giải giao hữu quốc tế Vietnam Italy Golf Tournament diễn ra vào ngày 20/3 tại sân golf Long Biên, Trung đoàn Khu 918, đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội.

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group cho biết: “Ngoại giao và Thể thao là hai lĩnh vực có tác động qua lại lẫn nhau. Các hoạt động ngoại giao trong thể thao đã góp phần thúc đẩy quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và các quốc gia khác, trong đó có Ý. Việc giới thiệu giải Ryder Cup 2023 đến Việt Nam ngay trong giai đoạn kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Ý sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương, thúc đẩy liên kết phát triển ngành du lịch thể thao của hai nước. 

VGS Group rất tự hào khi được lựa chọn là đối tác đồng hành cùng Ryder Cup 2023 để mang hình ảnh của giải golf hấp dẫn bậc nhất hành tinh đến với cộng đồng golf Việt Nam, đồng thời mang hình ảnh du lịch thể thao Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế”.

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group và Ông Riccardo Tirotti - Giám đốc phát triển kinh doanh của Marco Simone Golf & Country Club, đại diện cho BTC giải Ryder Cup 2023

VGS Group luôn có những sáng kiến đổi mới và tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp sáng tạo vào tiến trình phát triển của ngành công nghiệp thể thao Việt Nam. VGS Group là đơn vị truyền hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu golf tại SEA Games 31. 

VGS Group còn là đơn vị tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại vào ngành công nghiệp thể thao, đặc biệt là ngành công nghiệp thể thao golf. Thành tưu nổi bật mà VGS Group đã đạt được đó chính là phát triển ứng dụng tính điểm Vhandicap, đây được xem là bước tiến lớn của ngành công nghiệp thể thao golf Việt Nam khi có một hệ thống Handicap thống nhất phục vụ cho cộng đồng golfer trên cả nước. 

Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra tại sân Marco Simone Golf and Country Club tại tỉnh Guidonia, thành phố Rome, Ý

Bên cạnh đó, VGS Group hợp tác với các tổ chức, đơn vị cố vấn có nguồn lực tài chính và giàu kinh ngiệm đến từ châu Âu để phát triển mô hình “điểm đến thể thao trung tâm” của Đông Nam Á bao gồm hệ thống các sự kiện thể thao lớn trải dài trên nhiều lĩnh vực như: Golf, Jet Ski (Mô tô nước), Kite Surfing (Lướt ván diều)…

Những sáng kiến đổi mới và giải pháp sáng tạo của VGS Group đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thể thao Việt Nam, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến thể thao trung tâm hấp dẫn bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á. 

Doãn Phong