Đây là câu hỏi lớn mà rất nhiều người không thể giải đáp được, vì sao họ cố gắng ăn rất nhiều mà không tăng được cân nào? Hãy tìm hiểu một số nguyên nhân dưới đây, có thể giúp bạn thay đổi cân nặng như mong muốn.

Thiếu ngủ

Bạn nên biết rằng, khi bạn kiệt sức thì sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại. Sau một ngày làm việc, bạn nên cho cơ thể nghỉ ngơi và thư giãn, nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để cơ thể tái tạo năng lượng, phục hồi và phát triển, giúp bạn thoải mái, khỏe mạnh hơn để tăng cân.

{keywords}

Thiếu nước

Thiếu nước cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân. Nước chiếm tỷ trọng lớn cho cơ thể và rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất cho cơ thể, thải loại chất độc ra ngoài. Hãy uống từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày để tăng cân và bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh nước lọc bạn có thể uống thêm nước ép, sinh tố trái cây như hồng xiêm, xoài, chuối, dưa hấu…

Ít vận động

Hãy chọn bất cứ một môn thể thao nào khi có thời gian rảnh rỗi, thú vui dã ngoại thú sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái vận động và sẵn sàng cho các bài tập đầy thử thách.

{keywords}

Sử dụng chất kích thích

Hút thuốc lá, uống nhiều bia, rượu, không chỉ không có lợi cho cân nặng mà sử dụng quá nhiều những chất này còn gây hại cho sức khỏe. Vì thế nếu muốn tăng cân, bảo vệ sức khỏe của mình thì nên từ bỏ hoặc hạn chế chúng lại.

Thiếu kiên nhẫn cho kế hoạch tăng cân

Đây chính là lý do thường thấy nhất ở những người gầy ốm muốn tăng cân. Họ luôn đặt ra những câu hỏi như: làm sao để tăng cân, phương pháp tăng cân khoa học… tuy nhiên khi được hướng dẫn thì lại đưa ra vô số lý do để không thực hiện hoặc không kiên trì thực hiện đúng như kế hoạch…

Mắc bệnh đường ruột

Nếu bạn đang mắc bệnh về đường ruột, tiêu hóa thì khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể sẽ bị hạn chế, bạn cũng không thể ăn được nhiều, khi ăn cảm giác không ngon miệng, đầy bụng, khó tiêu… Tốt nhất bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ điều trị những bệnh về đường tiêu hóa để từ đó cơ thể dể hấp thụ thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng thì việc tăng cân với bạn sẽ dễ dàng hơn.

{keywords}

Bổ sung TPCN từ thiên nhiên

Sử dụng các TPCN có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thành phần 100% tự nhiên để tăng cường dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân nhanh cũng là một bí quyết không thể bỏ qua. TPCN Mass Plus cung cấp cho bạn dưỡng chất cần thiết cho quá trình tăng cân tăng cơ, như:

- Maltic acid: Tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ngộ độc, mang lại cho bạn làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Khi Maltic acid được hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển đổi carbohydrate, protein và chất béo thành năng lượng và nước. Ngoài ra, hoạt chất này có tác dụng vệ sinh răng miệng và làm giảm đau hiệu quả.

- D - Ribose: Là một thành phần chính của adenosine triphosphate (ATP), nguồn nhiên liệu chính của cơ thể được tổng hợp trong trái tim và các cơ, rất có lợi cho xương, giúp tăng cường sức khỏe và duy trì "sự trẻ hóa". Nếu các phân tử ATP suy giảm sẽ khiến các chức năng của tế bào trở nên chậm chạp, cơ thể mệt mỏi dẫn đến kiệt sức và cơ bắp phục hồi chậm nếu bị chấn thương.

{keywords}

- Maltodextrin: là một dạng tinh bột dễ tiêu hóa, bổ sung nguồn năng lượng cần thiết nhằm mục đích giúp tăng cân. Đồng thời, còn là chất xúc tác có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tổng hợp protein vì nó có mối liên kết với các tế bào cơ và tạo ra một loạt các phản ứng có lợi trong khi tập luyện.

Để có kết quả tốt, chỉ cần hòa 6,5g Mass Plus trộn vào nước hoặc nước hoa quả uống trước và sau khi hoạt động thể thao - hoạt động cơ bắp.

{keywords}

Vĩnh Phú