Travys Carinci, giám đốc dịch vụ khách hàng của Qantas, người bay gần 100.000 km mỗi tháng, đã đưa ra lời giải thích cho điều này.

Trả lời CN Traveller, Carinci cho biết: "Tôi thường không tắm nước nóng. Mặc dù, điều này khiến chúng ta cảm thấy vô cùng dễ chịu sau một chuyến bay dài. Nhưng nước nóng sẽ khiến da chúng ta bị khô rất nhanh".

ezgifcom webp to jpg 3.jpg

Ngoài ra, tắm nước nóng thường xuyên có thể gây ra những vấn đề khác về da và làm tình trạng mụn trứng cá trầm trọng hơn do nước nóng loại bỏ các loại dầu tự nhiên và vi khuẩn có lợi trên bề mặt da, dược sĩ Abbas Kanani khẳng định.

Ông cho biết: “Tắm quá lâu (đặc biệt là tắm nước nóng) có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da trở nên khô hơn”.

Theo các chuyên gia tại WebMD, tắm nước lạnh sau chuyến bay là lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là khi bị lệch múi giờ. Theo đó, nước lạnh sẽ giúp “cải thiện lưu thông máu, mang lại năng lượng bùng nổ nhanh chóng”.

Biên tập viên trang web du lịch nổi tiếng Nicky Kelvin cho rằng tắm sớm vào buổi sáng trước chuyến bay là một sự lãng phí thời gian.

“Hãy tắm vào đêm hôm trước vì điều này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị xuống 20 phút, nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để ngủ. Và tất nhiên, đừng quên tắm sau chuyến bay ít nhất 20 phút để loại bỏ những vi khuẩn trên máy bay", Kelvin chia sẻ lời khuyên đơn giản của mình.