- Trao đổi với VietNamNet sáng 19/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: "Chơi thể thao nói chung, chơi golf nói riêng là tốt, song trong bối cảnh đất nước khó khăn như hiện nay, nhất là trong điều kiện doanh nghiệp còn khó khăn thì cần phải tập trung trí tuệ, thời gian cho công việc".

Khi được hỏi việc quy định cấm chơi golf vi phạm quyền tự do cá nhân và khó có khả năng thực thi cũng như việc giám sát, Bộ trưởng Thăng nói: Đây là quy định trong ngành giao thông, nó cũng giống quy định cán bộ đảng viên không được uống rượu, hát karaoke. Còn tự cán bộ phải tự giác thực hiện và giám sát lẫn nhau...

Trước đó, chiều 18/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT về việc không tham gia chơi golf.

Bộ trưởng Thăng nói: Đây là quy định trong ngành giao thông, nó cũng giống quy định cán bộ đảng viên không được uống rượu, hát karaoke. Còn tự cán bộ phải tự giác thực hiện và giám sát lẫn nhau...

Bộ trưởng Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện và giao Vụ Tổ chức cán bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định này.

Bộ trưởng Thăng cũng cho biết thêm, trước đây ở Tập đoàn Dầu khí cũng có sân golf, nhưng ông  không chơi.

Và trước khi ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ về việc không tham gia chơi golf, Bộ GTVT đã họp Ban Cán sự Đảng và đây là chủ trương của tập thể.

Tuy nhiên, vấn đề xuất phát từ việc hiện giờ các doanh nghiệp thuộc Bộ đang rất khó khăn.

”Thực ra, thứ bảy, chủ nhật chơi golf thì không phạm luật gì, nhưng như thế cán bộ sẽ không toàn tâm, toàn ý. Anh làm lãnh đạo thì phải chấp nhận hy sinh. Việc này như quy định nội bộ, không vi phạm luật gì cả
", ông Thăng nói.

Ông Phạm Tăng Lộc, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ có nhiều biện pháp bí mật để giám sát việc chấp hành quy định của Bộ trưởng. Trong thời buổi nước sôi lửa bỏng này, cán bộ cần tập trung giải quyết các dự án trọng điểm thì tốt hơn, thay vì đi chơi golf gây lãng phí, mất thời gian, thậm chí sử dụng xe công...".

Ông Lộc cũng cho biết, hiện chưa thấy cán bộ nào phản ứng trước quy định mới này.

Vũ Điệp