Trên sân Thanh Hóa tại vòng 19 Night Wolf V-League 2022, bàn thắng duy nhất của Rimario mang về chiến thắng 1-0 cho Hải Phòng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rút ngắn khoảng cách với Hà Nội xuống chỉ còn 2 điểm.

Nếu Hà Nội không thắng Nam Định ở trận đấu tối 15/10, cuộc đua vô địch sẽ rất kịch tính ở những vòng tới, bởi Hải Phòng hay Bình Định đang tạo ra sức ép vô cùng lớn với đội bóng Thủ đô.

Thực tế, Hải Phòng không chỉ bám sát về điểm số, mà còn có phong độ rất ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng trải qua 8 trận bất bại. Ở hai trận gần nhất, trong khi các đối thủ như Viettel hay Bình Định sảy chân, Hải Phòng bỏ túi 4 điểm rất quan trọng.

Rimario có phong độ cực ấn tượng, với 14 bàn thắng sau 19 vòng đấu

Dù cửa đua vô địch rất sáng nhưng sau trận thắng Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm đã kéo các cầu thủ trở lại mặt đất. Thuyền trưởng CLB Hải Phòng cho biết đội bóng của mình vẫn chỉ tập trung cho từng trận đấu một và hướng tới mục tiêu top 3 ở mùa giải năm nay.

Theo chiến lược gia người Thanh Hóa, Hải Phòng không có chiều sâu về lực lượng bởi đội hình hiện tại có nhiều cầu thủ đi mượn ở các đội bóng khác. 

Bên cạnh đó, phong độ của Hải Phòng cũng phụ thuộc rất nhiều vào chân sút Rimario. Ngoại binh này hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng.

HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu các học trò tập trung cho từng trận đấu một

Ở 6 vòng cuối, Hải Phòng lần lượt gặp Bình Dương, Hà Nội, Sài Gòn, Hà Tĩnh, Nam Định và SLNA. Trong các đối thủ này, trận chạm trán Hà Nội được chờ đợi nhất và kết quả ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, đoàn quân của HLV HLV Chu Đình Nghiêm gặp các đội bóng rất khát điểm để trụ hạng là Sài Gòn, Hà Tĩnh và Nam Định.

Có thể thấy HLV Chu Đình Nghiêm và tập thể CLB Hải Phòng đang rất "biết người, biết ta", không đặt mục tiêu cao nhất để giảm áp lực cho các cầu thủ. 

Tuy nhiên, khi cờ đến tay, chắc chắn đội bóng đất Cảng sẽ không bỏ qua.