Ngôi đền Hindu Erawan là một điểm thu hút khách du lịch tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, đặc biệt là đối với các du khách tới từ Đông Nam Á.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

 

{keywords}
Đền Erawan là một điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tại Bangkok. (Ảnh: AP)

BBC cho hay ngôi đền Erawan có một vị trí khá đắc đạo khi nằm tại ngã tư Ratchaprasong, một giao lộ nằm ở trung tâm thành phố, và được bao quanh bởi một hàng rào sắt.

Ngoài ra, bên cạnh ngôi đền còn có một trung tâm mua sắm, một bệnh viện và hàng loạt khách sạn lớn, nhỏ.

Được xây dựng vào năm 1956 để tránh xui xẻo khi có tin đồn rằng khách sạn quanh đó bị quỷ ám,  bên trong ngôi đền đặt một bức tượng Thần Brahma bốn mặt bằng vàng.

Brahma được các tín đồ Hindu tôn thờ như một đấng tạo hóa và mọi người cầu xin mọi thứ trước vị thần này, từ một đứa trẻ cho tới vé độc đắc.

Hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đã tới viếng thăm ngôi đền này mỗi ngày và trở về với những món quà trên tay khi họ tin rằng lời thỉnh cầu của mình đã được thần linh chấp nhận. Những người bán hàng rong bên ngoài ngôi đền bán vòng hoa và những con voi bằng gỗ để làm đồ cúng tiến.

Năm 2006, ngôi đền đã bị một người đàn ông tâm thần tấn công. Ông này sử dụng một chiếc búa để phá hủy một bức tượng trước khi bị đám đông giận dữ đánh tới chết.

Một bức tượng Brahma mới đã được xây dựng và ngôi đền đã nhanh chóng mở cửa trở lại sau vụ tấn công.

Vào năm 2010, khu vực Ratchaprasong là địa điểm tập trung của những người biểu tình chống chính phủ và ủng hộ cựu thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Các lều trại của người biểu tình cuối cùng đã bị di dời trong buổi đầu của một chiến dịch trấn áp.

Sầm Hoa