Nghiên cứu do HappyOrNot thực hiện đã phân tích hơn 4,5 triệu phản hồi của khách hàng ở các sân bay tại 30 quốc gia.
Dữ liệu cho thấy ngày tồi tệ nhất trong tuần khi phải thực hiện các chuyến bay là Chủ nhật, vì đa phần các hành khách đều có tâm trạng không mấy vui vẻ trong ngày này. Báo cáo cho thấy chỉ 81% phản hồi của khách hàng là tích cực.
Vậy đâu là ngày lý tưởng trong tuần? Câu trả lời là thứ Tư, ngày ghi nhận được mức độ hài lòng cao nhất của hành khách với 84.6%.
Miika Mäkitalo, Giám đốc điều hành của HappyOrNot, nhận xét: "Với sự bùng nổ các chuyến đi nghỉ vào mùa hè, chúng tôi muốn kiểm tra trải nghiệm di chuyển tại các sân bay. Việc có một khởi đầu suôn sẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng của chuyến đi sau đó".
Theo Miika, bằng cách công bố những số liệu này, HappyOrNot hy vọng sẽ trang bị cho khách du lịch kiến thức về thời điểm tốt nhất để thực hiện các chuyến bay và những thời điểm mà họ nên tránh, cũng như trang bị cho các nhà khai thác sân bay thông tin chi tiết về dữ liệu trải nghiệm của hành khách để lưu ý khi các sân bay bắt đầu tấp nập trở lại.
Nghiên cứu thậm chí còn phân tích cả thời gian lý tưởng để thực hiện các chuyến bay trong ngày. Những hành khách bay vào lúc nửa đêm thường kém vui vẻ nhất với chỉ 77.3% phản hồi tích cực. Trong khi đó, thời gian bay lý tưởng nhất vào khoảng 8 giờ sáng với 86.6% hành khách hài lòng.
Vì vậy, theo các chuyên gia, để có những chuyến bay suôn sẻ, thuận lợi nhất, du khách nên đặt chỗ ở những chuyến bay đầu tiên trong ngày và vào giữa tuần.
Trước đó, phi công kỳ cựu Kathleen Bangs từng chia sẻ với Forbes rằng những chuyến bay sớm thường ít bị hoãn hoặc hủy hơn những chuyến bay chiều tối muộn.
Đỗ An (Theo The Sun)