Lịch sử tiếp xúc là một tính năng trên ứng dụng Bluezone. Tính năng này cho phép người dùng xem được thống kê về tổng số người mà họ đã tiếp xúc và tiếp xúc gần theo từng ngày. Tất nhiên, đây đều là những người sử dụng Bluezone đã tiếp xúc với chủ nhân của máy. 

Việc tra lại lịch sử tiếp xúc là thói quen thường ngày của một số người dùng Bluezone. Tuy vậy, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên bởi tính năng này đã bất ngờ biến mất khỏi ứng dụng Bluezone.

Vì sao lịch sử tiếp xúc biến mất trên ứng dụng Bluezone?
Chức năng tra cứu lịch sử tiếp xúc không còn xuất hiện trên ứng dụng Bluezone. Ảnh: Trọng Đạt

Sự biến mất của “lịch sử tiếp xúc" là bởi đơn vị phát triển đã loại bỏ tính năng này ra khỏi ứng dụng Bluezone. Những người đã tải bản cập nhật mới của ứng dụng Bluezone sẽ không còn có thể truy cập vào lịch sử tiếp xúc. 

Bản chất của Bluezone là ứng dụng ghi nhận các tiếp xúc để từ đó truy vết người nghi nhiễm Covid-19. Trong trường hợp một người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, nhân viên y tế sẽ hỏi xin mã ID của người đó để cập nhật lên hệ thống. Thông tin này sau đó sẽ được tải xuống ứng dụng Bluezone của tất cả người dùng. 

Sau khi đối chiếu, so sánh, nếu phát hiện mã ID nhận được trùng với mã ID trong lịch sử tiếp xúc 14 ngày, ứng dụng Bluezone sẽ phát đi cảnh báo về nguy cơ người dùng có khả năng lây nhiễm bệnh. Lúc này, người dùng Bluezone có thể liên hệ với cơ sở y tế theo hướng dẫn để được thăm khám và điều trị. 

Vì sao lịch sử tiếp xúc biến mất trên ứng dụng Bluezone?
Lịch sử tiếp xúc phản ánh số lượng Bluezoner mà người dùng tiếp xúc mỗi ngày. Đây không phải là số liệu về lượt tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Ảnh: Trọng Đạt

Theo chia sẻ của đơn vị phát triển, thông tin trên lịch sử tiếp xúc chỉ phát huy tác dụng khi ứng dụng Bluezone dùng nó để so sánh với mã ID của người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, từ đó tìm ra người có khả năng lây bệnh. Đối với người dùng, dữ liệu này không có nhiều giá trị bởi nó chỉ phản ánh phần nào về số lượng người tiếp xúc với họ mỗi ngày. 

Để tránh việc hiểu nhầm đây là số liệu tiếp xúc với người nhiễm bệnh, đơn vị phát triển đã quyết định ẩn thông tin này. Người dùng không cần lo lắng bởi quyết định trên không gây ảnh hưởng đến việc vận hành của ứng dụng. 

Trong trường hợp người dùng Bluezone từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức phát đi cảnh báo để bạn có thể chủ động cách ly, khai báo, từ đó bảo vệ gia đình và cộng đồng. 

Để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả, cần có một số lượng lớn người cùng sử dụng. Do đó, bên cạnh việc tự cài đặt Bluezone, mỗi người cần hướng dẫn những người xung quanh tải ứng dụng này để bảo vệ tốt hơn sức khỏe cộng đồng. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Trọng Đạt 

 

Cài Bluezone làm gì khi người nhiễm Covid-19 đã ở trong bệnh viện?

Cài Bluezone làm gì khi người nhiễm Covid-19 đã ở trong bệnh viện?

Đã có gần 20 triệu người cài đặt Bluezone, nhưng không phải ai cũng hiểu hết tầm quan trọng của việc sử dụng ứng dụng này.