Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) năm nay sẽ không thi mặc bikini, các nhà tổ chức hôm 5/6 xác nhận.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Hoa hậu Indonesia Ines Putri Tjiptadi tại cuộc thi Miss World năm 2012. (Ảnh: mns)


137 cô gái tham gia cuộc thi diễn ra vào tháng 9 tới sẽ mặc trang phục đại loại như xà-rông truyền thống thay vì bikini cho phần thi thời trang biển.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại đảo Bali, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và bãi biển chật kín với những phụ nữ tắm nắng trong các bộ đồ bơi thiếu vải.

Tuy nhiên, trưởng ban Tổ chức cuộc thi Miss World năm nay, Julia Morley, nhấn mạnh rằng không thí sinh nào được phép mặc bikini.

"Tôi không muốn gây khó chịu hoặc đẩy bất kỳ thí sinh nào vào tình huống mà chúng ta bị thiếu tôn trọng," bà nói.

Các nhà tổ chức đã rất thận trọng sau khi một số ngôi sao ca nhạc tới Indonesia trong thời gian gần đây bị chỉ trích vì trang phục biểu diễn phản cảm.

Năm ngoái, ca sĩ Lady Gaga đã bị buộc phải hủy buổi hòa nhạc tại sân vận đông Gelora Bung Karno, thủ đô Jakarta sau khi những tín đồ Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đe dọa đốt cháy sân vận động và chỉ trích cô vì chỉ mặc "một chiếc áo ngực và quần lót".

Nữ ca sĩ Beyonce và nhóm nhạc The Pussycat Dolls cũng được yêu cầu ăn mặc kín đáo trước khi biểu diễn tại quốc gia có đông tín đồ đạo Hồi nhất thế giới này.

Hội đồng Ulema Indonesia, cơ quan Hồi giáo hàng đầu Indonesia, đã nổi giận và kêu gọi hủy bỏ Cuộc thi Miss World 2013 sắp tới.

Người đứng đầu Hội đồng, Muhyidin Djunaedi cáo buộc sự kiện này đã "thúc đẩy chủ nghĩa khoái lạc, chủ nghĩa vật chất và chủ nghĩa tiêu dùng," đồng thời nói rằng các thí sinh không phải là hình mẫu tốt cho giới trẻ Hồi giáo.

Tuy nhiên, các nhà tổ chức khẳng định rằng quyết định bỏ phần thi bikini được đưa ra ngay từ đầu và họ không thay đổi kế hoạch của mình vì những lời phàn nàn.

"Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề thời trang biển trong năm ngoái với Miss World tại London trước khi chúng tôi đồng ý tổ chức sự kiện này bởi chúng tôi biết đây là một điều nhạy cảm tại Indonesia," Nana Putra tới từ tập đoàn truyền thông MNC cho biết.

Sầm Hoa (Theo CNA)