- Với hệ thông liên thông hoàn thiện từ mầm non đến THPT, cụm trường Lý Thái Tổ sớm khẳng định được tên tuổi trong hệ thống giáo dục Thủ đô và luôn là điểm nóng trong mỗi mùa tuyển sinh.

Mô hình liên thông đầu tiên

Được đầu tư phát triển bởi Tổng Công ty Vinaconex từ năm 2005 – hệ thống trường Lý Thái Tổ là một trong những hệ thống trường liên thông hiếm hoi trong khối ngoài công lập của Hà Nội. 

Hệ thống trường được xây dựng song song (bao gồm 2 cơ sở giáo dục mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS và THPT) với khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội) theo đúng quy hoạch được duyệt.

  {keywords}
Trò tiểu học tập làm cầu thủ

Theo phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ, cô Trần Thanh Vân, hệ thống các Trường Lý Thái Tổ ra đời đã góp phần giải quyết nhu cầu học tập cho con em dân cư khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính và các khu vực phụ cận, đáp ứng tốt nhu cầu học 2 buổi/ngày của phụ huynh học sinh ở bậc học THCS và THPT. Học sinh khi vào trường có thể theo học từ mầm non cho đến khi thi vào ĐH mà không phải lo khi chuyển cấp sẽ học trường nào.

"Xác định sinh sau phải tạo sự khác biệt, do đó trong hệ thống trường Lý Thái Tổ đã đầu tư đồng bộ tại mỗi trường hệ thống nhà ăn, phòng ngủ, nhà hoạt động thể chất riêng biệt với khu học tập" - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lý Thái Tổ, cô Lê Hoàng Hoan chia sẻ. Cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, yêu nghề, yêu trẻ đã và đang đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy, học và bán trú của học sinh.

Cụ thể, với bậc học mầm non, khung cảnh sư phạm xanh - sạch - đẹp được đặt hàng đầu. Cả cơ sở 1 và 2 Mầm non Lý Thái Tổ đều được bố trí sân vườn và khu vui chơi cho trẻ được bố trí xen lẫn hài hòa tạo cho trẻ có một môi trường hứng thú để học tập.

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ với tổng diện tích xây dựng là gần 6.200m2 một mô hình được nhiều phụ huynh lựa chọn, với những khu vực sân bóng đá, hệ thống sân chơi, 30 lớp học với đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng âm nhạc nghệ thuật, thư viện, phòng tin học, ngoại ngữ...

Ở bậc học THCS & THPT ngoài hệ thống sân chơi, phòng học đủ chức năng Trường Trung học Lý Thái Tổ còn được trang bị phòng thí nghiệm, phòng máy tính 100% nối mạng cáp quang, wifi phủ sóng toàn trường, phòng chuyên dùng, phòng thư viện, bếp ăn một chiều, phòng ngủ, phòng học 100% được lắp đặt máy điều hòa và các thiết bị trợ giảng.

Chọn được những nhà giáo tâm huyết...

Không chỉ có hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hệ thống các trường Lý Thái Tổ còn có đội ngũ cán bộ giáo viên có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn qua nhiều vòng bởi một hội đồng xét duyệt gồm các nhà giáo ưu tú, giáo viên dạy giỏi các bộ môn. "Bởi vậy, thương hiệu của hệ thống Lý Thái Tổ nhanh chóng được đông đảo các bậc phụ huynh biết đến và tin tưởng gửi con em theo học chỉ sau 3 năm thành lập" – cô Lê Hoàng Hoan khẳng định.

  {keywords}
Bé mầm non thử sức với "Rung chuông vàng"...

  {keywords}
Phát triển kỹ năng thông qua các hoạt động ngoại khóa

 

  {keywords}
Tập làm nội trợ

Đồng hành cùng các trường Lý Thái Tổ ngay từ những ngày đầu thành lập - cô Lê Hoàng Hoan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lý Thái Tổ cho biết, hệ thống Lý Thái Tổ "may mắn" có nhà đầu tư là Tổng công ty Vinaconex tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của Thủ đô, với tầm nhìn xa nên đã đầu tư bài bản, đồng bộ ngay từ khi bắt đầu xây dựng quy hoạch khu đô thị mới, đồng thời có chính sách phù hợp nên ngay từ khi mới thành lập đã “quy tụ” được nhiều nhà giáo dục vừa có tâm, có tầm lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục như NGƯT Nguyễn Thiện Thuật (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên), NGƯT Nguyễn Thị Diệp (nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu  học Kim Liên)....

Cách quản lý tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đời sống cán bộ, giáo viên mà không can thiệp về chuyên môn đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên yên tâm công tác, không ngừng sáng tạo...

Đầu vào luôn nóng

Ông Trịnh Hùng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thái Tổ chia sẻ: “Nếu như ở các trường công lập thường chỉ chú trọng đến một vài nhân tố có năng khiếu hoặc có thế mạnh để đầu tư phát triển, thì ở hệ thống Lý Thái Tổ các thầy cô luôn được khuyến khích phải giúp các em tự tin, phát triển toàn diện, quan trọng hơn là tạo cho các em tâm lý “thích đến trường”.

  {keywords}
Học sinh THPT với trải nghiệm làm nông dân

Một trong những thế mạnh của nhà trường được phụ huynh và học sinh đánh giá cao là việc chú trọng đầu tư phát triển mảng tiếng Anh cho học sinh thông qua các hình thức liên kết hợp tác đào tạo với các đối tác có uy tín như Language Links, Apollo... Việc “cùng học cùng chơi” với các giáo viên bản ngữ nước ngoài trong các giờ học ngoại khóa đã mang đến cho học sinh niềm hứng khởi, thích thú được khám phá, sáng tạo.

Với cơ sở vật chất và đội ngũ CBGVcủa hệ thống các trường Lý Thái Tổ như trên, luôn là một sự lựa chọn đối với phụ huynh học sinh khi tìm hiểu để chọn trường cho con. Vì vậy, vào các mùa tuyển sinh hàng năm, nhà trường luôn trong tình trạng quá tải, thậm chí, phải từ chối phụ huynh vì trường không đủ chỗ học.

"Không chỉ cấp học mầm non quá tải, các cấp học liên thông cũng phải tổ chức thi tuyển để đảm bảo chất lượng đầu vào và cũng là biện pháp “kỹ thuật” giảm bớt “áp lực” nhu cầu ngày càng lớn của phụ huynh" - lời bà Hoan.

Một số thành tích nổi bật:

- Trường mầm non cơ sở 1: được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2014; 6 năm liên tục (2007-2014) công tác y tế và chữ thập đỏ xếp loại xuất sắc cấp quận Cầu Giấy, được UBND Tp. Hà nội công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2012.

- Trường mầm non cơ sở 2 được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2013, được UBND TP. Hà Nội trao tặng danh hiệu trường học thân thiện học sinh tích cực cấp thành phố.

- Trường tiểu học: 100% giáo viên (90 người) đào tạo trên chuẩn, trong đó gần 80% GV có trình độ đại học và trên đại học. Năm 2010, trường được công nhận và trao bằng công nhận trường Đạt chuẩn quốc gia. Năm 2011-2012 trường được công nhân là trường Tiên tiến xuất sắc cấp TP. Năm 2013-2014 là trường Tiên tiến xuất sắc về TDTT.

- Trường THPT: 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó gần 40% giáo viên có trình độ thạc sĩ; hơn 80% cán bộ giáo viên là cơ hữu, gần 20% giáo viên là thỉnh giảng đến từ các trường chuyên, khối chuyên trong cả nước. 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp, 80% thi đỗ vào các trường CĐ, ĐH...

N.Hiền