Tôi đang mang thai ở tháng thứ 6, nhưng gần đây hễ cứ "quan hệ" đạt cực khoái là tôi lại bật khóc, làm chồng tôi lo lắng.
Tại sao vậy, thưa bác sĩ?
Thương Huyền (An Cựu, Huế)

Khóc khi đạt cực khoái không phải là hiện tượng lạ, càng không phải là điều xấu. Nếu bạn được yêu thương, cảm nhận tình cảm nồng ấm, các nhà tâm lý học cho biết: Sự hòa hợp mạnh mẽ với chồng khi ân ái và khóc chính là một cách thể hiện điều đó.

Giai đoạn mang bầu, phụ nữ thay đổi rất lớn về tâm sinh lý. Đặc biệt trong quý thứ 2 của thai kỳ, hàm lượng estrogen tăng cao và dòng huyết mạch gia tăng ở vùng xương chậu làm cho cơn cực khoái thêm mạnh mẽ, kết hợp với sự xáo trộn hormone làm cho bạn luôn dâng tràn cảm xúc mà khóc.
Nàng khóc khi tan cuộc.

Ngoài ra cũng có thể do nếu lo lắng khi mình sắp được làm mẹ, hoặc cảm thấy bạn đời trở nên xa cách với mình mà rơi nước mắt vì tủi thân sau khi lên tới đỉnh điểm. Dù nguyên nhân là thế nào, bạn hãy cố gắng tìm hiểu cảm xúc đằng sau những giọt nước mắt và chia sẻ với chồng. Việc làm cha mẹ sẽ đặt ra nhiều thách thức không thể che giấu lẫn nhau. Và bạn cũng sẽ ngạc nhiên nếu phát hiện ra chồng mình cũng có thể cảm thấy tủi thân, dù rằng chàng không để rơi giọt nước mắt nào.
Theo BS. Hoàng Xuân Đại
(Giadinh.net.vn)