- Nhân chứng làm tại cơ sở chế biến don nêu nguyên nhân nổ nồi hơi có thể là do bị cạn nước, áp suất tăng, gây nổ.

Khi xảy ra vụ nổ, tại cơ sở chế biến don tại thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình có 19 người đang làm việc. 

Vụ nổ đã làm 4 người chết, 11 người bị thương.

{keywords}
Vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương

Chủ cơ sở chế biến là anh Tạ Duy Anh (SN 1970). 

Trong số các nạn nhân tử vong, có 2 người chết tại chỗ là bà Bùi Thị Luân (SN 1965) trú tại xã Thụy Hải và bà Lê Thị Búp (SN 1964) trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy. 

13 người được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình và BV Đa khoa huyện Thái Thụy.

{keywords}
Nạn nhân đa số là phụ nữ làm thuê ở cơ sở này

Đến 15h chiều, có thêm 2 người đã tử vong là bà Trần Thị Liên (SN 1961, trú tại xã Thụy Lương) và bà Nguyễn Thị Chung (SN 1958, trú xã Thụy Hưng). 

Có 2 người đã được xuất viện, 9 người còn lại đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Như Mận, nạn nhân đang điều trị tại BV Đa khoa Thái Bình cho biết: “Khi xảy ra sự việc thì cơ sở mất điện, phải chạy máy phát điện để đun lò hơi. Tôi nghe tiếng nổ choáng váng rồi ngất đi, tỉnh dậy đã thấy ở bệnh viện. Tôi nghĩ bị nổ do đun lò nhưng quên chưa bơm nước vào lò hơi, hoặc do máy bơm nước lên lò bị kẹt”.

{keywords}
Còn nhiều nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Theo ông Nguyễn Tiến Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy, điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng cho thấy nguyên nhân vụ nổ nghiêm trọng này xuất phát từ lò hơi dùng để luộc don biển.

Sau khi vụ nổ xảy ra, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến bệnh viện và hiện trường vụ việc kiểm tra, thăm hỏi động viên các gia đình có người gặp nạn. 

Tỉnh Thái Bình bước đầu hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu.

Nhị Tiến