Sáng nay (11/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diện kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Tuy nhiên, ông chỉ bắt tay chứ không cúi người chào như cách người tiền nhiệm Obama từng làm 8 năm trước.

Theo DailyMail, tới thăm Nhật hoàng và Hoàng hậu là việc mà lãnh đạo các nước thường làm khi tới thủ đô Tokyo và Tổng thống Trump không phải ngoại lệ. Ông diện kiến người đứng đầu Hoàng gia Nhật vài giờ trước cuộc họp báo chung với Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Trump chỉ cúi đầu, không khom người xuống thấp. Một quan chức chính quyền Mỹ tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du châu Á cho hay: "Cúi khom người chưa bao giờ là phong cách của ông Trump".

Năm 2009, khi tới cung điện hoàng gia của Nhật ở Tokyo, Tổng thống Mỹ thời đó là Barack Obama, cao 1m87, đã cúi người thấp tới eo của Nhật hoàng. Nhật hoàng cao 1m65. Ông Trump có chiều cao tương đương người tiền nhiệm Obama.

Kiểu cúi chào của ông Obama đã gây bão khi cử chỉ này bị coi là biểu hiện kém cỏi của nước Mỹ. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu ông Obama làm như vậy. Bảy tháng trước đó, ông Obama đã cúi người trước Quốc vương Ảrập Xê-út tại Hội nghị G20 diễn ra ở London.

Hoài Linh

Bà Trump thưởng trà, ngắm ngọc trai tại Nhật

Bà Trump thưởng trà, ngắm ngọc trai tại Nhật

Phu nhân của Thủ tướng Nhật Bản và Đệ nhất phu nhân Mỹ đã cùng nhau thưởng trà và tìm hiểu về nghề nuôi ngọc trai của Nhật Bản.

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.