Mấy ngày gần đây, thông tin về cuộc sống khó khăn, bế tắc của diễn viên Thương Tín sau hơn nửa năm bị đột quỵ nhận được nhiều sự quan tâm. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nam diễn viên cho biết, hiện tại ông thất nghiệp, không có thu nhập, nợ tiền nhà trọ nhiều tháng. Người vợ kém 32 tuổi cũng đưa con đến sống và kiếm việc ở nơi khác.

Diễn viên Thương Tín kể: "Bây giờ tôi bế tắc, bất lực, không kiếm ra tiền nên không thể nuôi nổi vợ con. Mấy tháng nay, cuộc sống rất khó khăn. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra xài hết trong thời gian giãn cách mấy tháng rồi. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu".

Vì sao Trịnh Kim Chi không tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ Thương Tín? - 1

Diễn viên Thương Tín mắc Covid-19, cuộc sống khó khăn, bế tắc (Ảnh: TL).

Theo Thương Tín, thời gian ở nhà tránh dịch, vợ chồng ông không tránh khỏi lục đục cãi vã vì chuyện tiền nong, cách nuôi dạy con cái. Sức khỏe của nam diễn viên ngày càng yếu, liên tục phải uống thuốc, cũng không kiếm ra tiền.

"Tuần trước, chiếc xe máy gắn bó với tôi nhiều năm bị mất cắp, giờ vẫn chưa tìm được thủ phạm. Xe hơi được tặng hồi tháng hai, tôi cho thuê 4 triệu đồng/tháng giờ hư hỏng nhiều, người ta không thuê nữa. Xe cũng nằm một xó vì tôi không đủ tiền để sửa", ông nói.

Cuộc sống của diễn viên Thương Tín càng khó khăn hơn khi ông nhận tin mình mắc Covid-19 . Theo chia sẻ của NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Thương Tín nhận kết quả dương tính ngày 24/11, sau khi test Covid-19.

NSƯT Trịnh Kim Chi là người nắm rõ về hoàn cảnh của diễn viên Thương Tín. Chính chị là một trong những nghệ sĩ nhiệt tình, đứng ra kêu gọi ủng hộ nam diễn viên khi ông bị đột quỵ cách đây hơn nửa năm. "Truyền thống của nghệ sĩ trước giờ là cứ có đồng nghiệp nào khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật thì anh chị em sẽ chung tay. Một số anh chị em cũng muốn giúp đỡ anh, mọi người hỏi có ai đứng ra quyên góp để họ ủng hộ, tôi chủ động đứng ra làm công việc này", nữ nghệ sĩ từng bộc bạch.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại đầy bế tắc của Thương Tín, và vì sao chị không lên tiếng kêu gọi quyên góp ủng hộ nữa? Trịnh Kim Chi chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị vẫn luôn quan tâm đến cuộc sống của đồng nghiệp đàn anh. Tuy nhiên, chị không tiếp tục đứng ra kêu gọi ủng hộ vì nhiều lý do.

"Tôi rất thương hoàn cảnh của anh Thương Tín. Chính vì thế, trước đây đã kêu gọi quyên góp ủng hộ cho cuộc sống của anh bớt khó khăn. Khi đó, anh nằm trên giường bệnh, tôi đứng ra làm trung gian, kêu gọi giúp đỡ và chuyển sự giúp đỡ của các mạnh thường tới anh.

Giờ anh Thương Tín có thể gặp gỡ, trực tiếp nhận sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, không cần tôi phải đứng ra nữa.

Hơn nữa, thời gian này tôi khá bận rộn với công việc riêng. Tôi cũng không muốn liên quan đến chuyện tiền bạc, vì rất nhạy cảm".

Vì sao Trịnh Kim Chi không tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ Thương Tín? - 2

NSƯT Trịnh Kim Chi gửi diễn viên Thương Tín tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm sau khi nam diễn viên bị đột quỵ vào tháng 2 năm nay (Ảnh: FBNV).

Dù thế, Trịnh Kim Chi nói chị vẫn thường xuyên liên lạc với vợ chồng diễn viên Thương Tín.

"Tôi vẫn thỉnh thoảng gọi điện, hỏi thăm anh Thương Tín. Bất cứ ai liên hệ với tôi, nói muốn giúp anh Thương Tín, tôi đều hỗ trợ thông tin, số điện thoại để mọi người có thể dễ dàng làm việc trực tiếp với anh ấy.

Mới đây, cũng có ngân hàng, nhà hảo tâm gọi điện cho tôi nói muốn hỗ trợ anh Thương Tín. Tôi cho họ số của anh và cũng trực tiếp liên lạc mà không được", chị tiết lộ.

Cũng theo nữ nghệ sĩ, mấy ngày này rất khó để liên lạc với diễn viên Thương Tín. Ngay cả với vợ của nam diễn viên, mấy ngày gần đây, chị gọi cũng không bắt máy. "Rất nhiều mạnh thường quân, người hâm mộ gọi điện cho tôi bày tỏ muốn giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín. Tôi mong anh nhận được nhiều sự trợ giúp, chóng khỏi Covid-19 và cuộc sống bớt khó khăn", Trịnh Kim Chi trải lòng.

Theo Dân Trí

Diễn viên Thương Tín nhiễm Covid-19, chưa tiêm vắc xin

Diễn viên Thương Tín nhiễm Covid-19, chưa tiêm vắc xin

Diễn viên Thương Tín vừa xác nhận với VietNamNet, ông bị nhiễm Covid-19.