Diva Thanh Lam và ca sĩ Tuấn Hưng lần đầu tiên cùng thực hiện liveshow chung với tên gọi “Chị tôi’’ sẽ diễn ra vào 29, 30/10 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Tuấn Hưng bảo ở Việt Nam có nhiều tài năng âm nhạc, nhưng trong lòng anh Thanh Lam là diva duy nhất. Do đó anh muốn thực hiện 2 đêm nhạc, lo toan mọi thứ, chấp nhận lùi lại phía sau để đàn chị toả sáng.

Diva Thanh Lam và ca sĩ Tuấn Hưng.


‘’Đầu tiên, tôi đã đặt tên liveshow là “Màu của Lam” nhưng chị Thanh Lam gạt đi nói rằng như vậy sẽ giống show của chị. Tuy nhiên dù có đặt thế nào, đây vẫn là show của chị Lam, còn tôi cố gắng thể hiện vai trò của mình trên một cách khác. Kể cả show này lỗ chúng tôi vẫn hát vì đồng tiền không mua được cảm xúc, ký ức.

Giống như việc tôi thời gian gần đây đi hát ít lại để dành thời gian ở bên các con. Nếu mình mải mê đi hát, các con lớn lên sẽ không có một chút ký ức nào về bố thì đáng buồn. Và ký ức của khán giả khi đến show chúng tôi lần này cũng phải như thế. Chúng tôi chỉ mong trong trái tim khán giả sẽ phải nhớ về show này’’ - Tuấn Hưng trải lòng. 


Thanh Lam đánh giá Tuấn Hưng là số nam ca sĩ có nét đàn ông, điển trai, rất thuận lợi khi lựa chọn phong cách hát lãng tử, mang nét bụi bặm của đời sống. ‘’Tuấn Hưng rất thông minh trong việc chọn đúng con đường âm nhạc của mình. Thời điểm hiện tại Hưng đã thành công nhất định và đang ở một vị thế rất tốt. Hưng không đặt nặng việc mưu sinh nữa mà mục tiêu là đóng góp cho cộng đồng với những điều ý nghĩa.


Tôi nhìn thấy ở em một trái tim cống hiến với sự cho đi cụ thể là dùng âm nhạc để kết nối những yêu thương. Hai đêm nhạc của tôi và Tuấn Hưng không có gì đao to búa lớn mà chỉ là những tình cảm dung dị, đời thường để con người biết yêu nhau hơn, trân quý cuộc sống hơn khi chúng ta luôn phải đối diện với quá nhiều những bất an và biến động’’ - Thanh Lam bày tỏ.

Vợ chồng Thanh Lam bên vợ chồng Tuấn Hưng.


Thanh Lam không giấu việc càng tiếp xúc với Tuấn Hưng chị càng nhận ra đây là một nghệ sĩ sống tình cảm và yêu chiều vợ con. Không chỉ Thanh Lam - Tuấn Hưng trở thành hai đồng nghiệp chia sẻ nhiều hơn về âm nhạc mà họ còn là những người bạn để kết nối người thân ngoài đời. Bác sĩ Tiến Hùng khi tiếp xúc với Tuấn Hưng cũng rất yêu quý. Chính anh là người mới đây đã mổ mắt cận cho Thu Hương - vợ của Tuấn Hưng.


Ca sĩ Thanh Lam kể rằng ban đầu Tuấn Hưng định không cho vợ mổ vì anh tiếu lâm nói rằng ‘’sợ mổ xong mắt vợ tinh hơn nhìn lại chán chồng vì thấy các nếp nhăn’’. Và theo tiết lộ của bác sĩ Tiến Hùng - chồng ca sĩ Thanh Lam thì sau khi mổ cho Thu Hương được 2 ngày, Tuấn Hưng gọi điện hốt hoảng nói với anh rằng bây giờ mắt của Hương tinh quá và gửi lời cảm ơn. 

Liên quan đến 2 đêm nhạc ‘’Chị tôi’’, Thanh Lam bày tỏ sự may mắn khi làm show lần này mà không phải lo lắng gì, tất cả đều đặt sự tin tưởng vào Tuấn Hưng. Áp lực duy nhất là làm sao chị trẻ hoá ngôn ngữ, tiếp cận gần với fan Tuấn Hưng và Tuấn Hưng cũng gần gũi với khán giả của Thanh Lam. Giám đốc âm nhạc Kent Trần sẽ là cầu nối ngôn ngữ âm nhạc của hai ca sĩ được ví như hai ngọn lửa với đam mê âm nhạc và khát khao cống hiến có thể tạo ra được một đáp số hay. 


Điều khiến Thanh Lam thấy xúc động và đáng yêu nhất là khi nghe Tuấn Hưng nói: “Em sẵn sàng làm người đàn ông đứng sau chị”. Đối với nữ ca sĩ đây là điều rất đáng quý. Chị tin mình và Tuấn Hưng đồng nhất về tâm hồn, cách sống nên chắc chắn họ sẽ đồng nhất trong âm nhạc. 

Ca sĩ Tuấn Hưng.


Theo tiết lộ của Tuấn Hưng, đạo diễn của chương trình lần này Hoàng Công Cường - một trong những ''phù thuỷ’’ của sân khấu hiện tại. Về phần âm nhạc sẽ mới lạ và trẻ trung hơn với những màn hoà âm của Ken Trần - một trong những producer trẻ cùng với ban nhạc Màu nước - những nghệ sĩ gần gũi và đồng hành với Tuấn Hưng nhiều năm qua.


Sẽ có nhiều tác phẩm âm nhạc ghi dấu ấn của Thanh Lam và Tuấn Hưng được hoà âm lại. Ngoài ra, cả Thanh Lam và Tuấn Hưng sẽ màn hoàn đổi bài hit của nhau. ''Những ca khúc như Em và tôi, Đêm định mệnh, Nắm lấy tay anh..., khán giả sẽ nghe lần đầu tiên chị Lam song ca với tôi. Tất cả những điều chúng tôi muốn làm khiến khán giả ngạc nhiên, thích thú và biết đâu đó sẽ là hai đêm nhạc vỡ oà về cảm xúc’’ - Tuấn Hưng tiết lộ.

Giám đốc âm nhạc Kent Trần


Giám đốc âm nhạc Kent Trần chia sẻ âm nhạc Thanh Lam và Tuấn Hưng khá lệch màu. Bản thân anh tự nhận không mạnh về ballad hay những ca khúc love song mà là dòng nhạc pha chút điện tử. Vì vậy trong show này ngoài những ca khúc được giữ nguyên bản gốc Kent Trần sẽ thêm những bản phối mới của mình đó là những dòng nhạc mạnh hay pha một chút điện tử.

Ảnh: Quốc Khánh