<

Khi di chuyển đến một điểm đến có thời tiết nóng bức hơn, nhiều hành khách thường có xu hướng mặc sẵn quần đùi hoặc váy ngắn cho thuận tiện. Tuy nhiên, trong một video được đăng tải lên mạng xã hội mới đây, nam tiếp viên Tommy Cimato đã đưa ra cảnh báo về những loại trang phục kiểu này.

Theo đó, khi diện những trang phục ngắn, phần da của hành khách đôi khi sẽ tiếp xúc trực tiếp với đệm ghế ngồi và những chiếc ghế này thì không phải lúc nào cũng được vệ sinh hay khử trùng thường xuyên.

{keywords}
Mặc quần ngắn trên máy bay sẽ làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể

Nam tiếp viên cũng khuyên hành khách nên hạn chế dựa vào cửa sổ bởi đây là khu vực thường xuyên có người chạm tay lên."Bạn sẽ không bao giờ biết được mức độ sạch sẽ của những chiếc ghế. Do vậy, để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn thì tốt hơn hết là nên mặc quần dài", Cimato cho biết.

Tommy Cimato còn cho biết sau khi đi vệ sinh trên máy bay, mọi người không nên ấn nút xả nước bằng tay không mà thay vào đó nên sử dụng giấy lót để tránh sự xâm nhập của những loại vi khuẩn có hại.

{keywords}
Khu vực cửa sổ là nơi nhiều người hay chạm tay lên nhất trên máy bay

Thường trên những chuyến bay dài, các hành khách thường bị cuốn vào những bộ phim hay những cuốn sách hấp dẫn mà quên mất việc uống nước. Nhưng uống đủ nước là điều cực kỳ quan trọng cần ghi nhớ. Cimato cho biết, đừng ngại khi nhờ các tiếp viên giúp đỡ.

"Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn không được khỏe hay cần thức ăn, nước uống, túi nôn hay bất cứ thứ gì mà đừng ngại ngần", nam tiếp viên chia sẻ.

Đỗ An (Theo The Sun)