Amazon-tablet-PC.jpg

Giá cả hợp lý

Trước khi nói đến bất kì vấn đề khác, giá cả vẫn là một trong những mảng cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm công nghệ. Theo cuộc khảo sát của Retrevo Blog, 79% số người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc mua máy tính bảng của Amazon nếu sản phẩm có giá dưới 250 USD, 48% sẽ cân nhắc với giá nhỏ hơn 300 USD và 31% còn lại hào phóng hơn với mức giá 400 USD.

Có kho ứng dụng riêng

Kho ứng dụng App Market của Google phải chịu sự tấn công của malware và ứng dụng giả. Amazon đã có giải pháp cho vấn đề này: Khai trương kho ứng dụng trực tuyến dành cho nền tảng Android có tên Android AppStore. Amazon có lựa chọn kĩ càng, hạn chế số lượng nhưng nâng cao chất lượng ứng dụng.

Xây dựng cửa hàng media

Amazon đã có cửa hàng bán ebook và nhạc, cũng như dịch vụ tải phim với Amazon Prime. Kết hợp các dịch vụ này, Amazon sẽ giải quyết tốt vấn đề cung cấp nội dung cho máy tính bảng Android.

Sử dụng dịch vụ thanh toán đơn giản

Là một trong những hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon có một cơ sở dữ liệu khổng lồ các thành viên có đăng kí và số thẻ tin dụng liên quan đến tài khoản của họ. Amazon cũng biết cách giúp trải nghiệm mua sắm của người dùng trở nên đơn giản: bằng cách gõ tài khoản trự tuyến vào máy tính bảng, người dùng có thể mua nhạc, ứng dụng và sách chỉ bằng một lần nhấn chọn. Chắc chắn sẽ đơn giản hơn nhiều so với hình thức thanh toán Google Checkout của Android Market.

Có giải pháp lưu trữ đám mây

Nếu máy tính bảng của Amazon có giá thấp như dự đoán, người dùng có nguy cơ không có quá nhiều không gian để lưu trữ các tiện ích, vì thế cần có một giải pháp lưu trữ đám mây. Những giải pháp loại này không hề mới mẻ đối với Amazon. Công ty đã có dịch vụ Cloud Drive cho phép lưu trữ trực tuyến miễn phí 5 GB nhạc, phim ảnh và tài liệu. Nếu con số này tăng lên 10 GB hay 20 GB, sẽ đủ cho đa số người dùng lưu trữ các tệp tin cần thiết.

Theo PCWorld