Google Nexus 5.jpg
Nexus 5 là smartphone mới nhất của Google và LG. Ảnh: Internet

>> Những smartphone dùng cảm ứng vân tay đang bán tại Việt Nam/ Nexus 5 bất ngờ bán tại Việt Nam, giá 12,5 triệu đồng/ Google Nexus 5 - LG G2: Siêu phẩm nào đáng chọn?

Đã gần 1 tháng kể từ khi Nexus 5 chính thức lên kệ. Tại Mỹ, bản 16GB đen, trắng đã bán hết ngay lập tức trong khi Google Play Store tại Ấn Độ bị quá tải sau vài giờ mở bán. Dù vẫn còn những lỗi lầm, mẫu smartphone mới nhất của Google và LG vẫn là thiết bị xuất sắc trên thị trường ngày nay với 5 lý do dưới đây.

Máy chạy hệ điều hành Android mới nhất

Android 4.4 KitKat có thể không mang tới thay đổi ngoạn mục so với phiên bản trước song vẫn có nhiều tính năng đáng sở hữu như tích hợp xuyên suốt với Google Now hay hỗ trợ in qua đám mây. Ngoài ra, vì mang thương hiệu Google, người dùng có thể nhận được các bản cập nhật ngay khi Google tung ra và không lo bị bỏ rơi.

Thiết bị mạnh mẽ

Nexus 5 trang bị chip lõi tứ Snapdragon 800, GPU Adreno 330, hỗ trợ băng tần LTE. Trên giấy tờ, máy sở hữu cấu hình hàng đầu. Ngoài ra, thiết bị còn cung cấp sạc không dây, NFC (giao tiếp trường gần) để sạc pin và chuyển tập tin không cần cáp. Một số chi tiết phần cứng khác bao gồm màn hình 1080p, RAM 2GB, pin 2.300mAh. Kết hợp lại mọi thứ, bạn có một điện thoại “quyền năng” trong tay.

Chất lượng nghe gọi tốt

Xét cho cùng, điện thoại vẫn chỉ là điện thoại. Nếu cao cấp tới mức nào mà vẫn không thể cung cấp một cuộc gọi chất lượng, thiết bị đó chỉ là đồ bỏ đi. Chất lượng cuộc gọi phụ thuộc vào các yếu tố như địa điểm, nhà mạng, độ phủ sóng, thậm chí cả thời tiết, tuy nhiên theo thử nghiệm của trang công nghệ Cnet, Nexus 5 cho cho âm thanh to, rõ ràng cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Máy ảnh có tính năng HDR+

Máy ảnh Nexus 5 không thuộc hàng “đỉnh” khi xét tới chế độ cài đặt tự động. Tuy nhiên, với tính năng HDR+, người dùng vẫn có thể cho ra đời các tấm ảnh đẹp mắt. Đó là vì máy ảnh không chị chụp vài bức ảnh với thiết lập đo sáng khác nhau mà chụp một loạt ảnh cùng lúc. Sau khi chồng hình, những hiệu ứng này thay đổi hoàn toàn một tấm ảnh.

Giá hợp lý

Ngoài phân phối qua nhà mạng, Google còn bán trực tiếp Nexus 5 trên cửa hàng Google Play với giá 349 USD (7,36 triệu đồng) cho bản 16GB và 399 USD (8,42 triệu đồng) cho bản 32GB (đều không khóa mạng).

Với một thiết bị tốt như Nexus 5, đây thực sự là mức giá hấp dẫn. Để so sánh, Samsung Galaxy S4và HTC Onephiên bản Google có mức giá lần lượt 649 USD (13,7 triệu đồng) (bộ nhớ 16GB) và 599 USD (12,64 triệu đồng) (bộ nhớ 32GB). Tất nhiên, Nexus 5 không có bộ nhớ mở rộng hay thay được pin như S4 hay “kém xinh” hơn One nhưng giá thấp hơn ít nhất 200 USD chắc chắn là động lực không hề nhỏ.

Theo Cnet