Sức hấp dẫn của “thủ phủ công nghiệp miền Tây”

Năm 2022 là thời điểm có ý nghĩa đặc biệt với các tỉnh thành thuộc khu vực miền Tây khi hàng loạt các dự án cao tốc được đẩy mạnh triển khai. Điều này trở thành điểm cốt yếu khi các địa phương vùng ven được kết nối trực tiếp với tuyến giao thông quốc gia, tạo động lực to lớn để phát triển kinh tế xã hội.

 Trung tâm thành phố Vị Thanh, tỉnh lỵ Hậu Giang (Ảnh: Lý Lam Anh)

Vị Thanh là một thành phố trẻ có hơn 15 năm tuổi, có nền văn hoá đậm chất phương Nam - mảnh đất khiêm tốn mà hào sảng với địa hình bằng phẳng, khí hậu hiền hòa và hệ thống sông ngòi đa dạng với tổng chiều dài hệ thống kênh rạch khoảng 244,65 km. Các dòng chảy nối liền hệ thống sông rạch trên địa bàn thành phố và với các địa phương xung quanh, tạo thành một mạng lưới sông ngòi kênh rạch thông suốt và tạo cho thành phố không khí xanh mát quanh năm. 

Kể từ khi các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được mở rộng, và đặc biệt là đón đầu tuyến cao tốc miền Tây đã và đang được xây dựng, Vị Thanh đã có những chuyển biến đáng kinh ngạc khi được lựa chọn là nơi xây dựng các khu, cụm công nghiệp thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ về đầu tư kinh doanh. 

Theo số liệu thống kê năm 2021, tỉnh Hậu Giang đã có 405 dự án đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 135.400 tỷ đồng. Trong số này có 34 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký 688,7 triệu USD. Với chiến lược trở thành “thủ phủ công nghiệp miền Tây”, địa phương này đã có kế hoạch phát triển các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, theo đó, từ nay đến năm 2030, sẽ phát triển 5 khu công nghiệp, với tổng diện tích nâng lên 3.900 ha, định hướng đến năm 2050 là 5.300 ha. 

Trong số các tỉnh thành miền Tây trên đà phát triển, Hậu Giang đang là địa phương được các nhà đầu tư bất động sản săn đón với hàng loạt các dự án được triển khai nhanh chóng. Đặc biệt khi tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn tỉnh khoảng 37km đang chuẩn bị thi công, ngay lập tức thị trường bất động sản tại đây đã có một lực đẩy mới. Tuyến cao tốc này được dự báo sẽ tạo ra chuỗi kết nối thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh.

Sự phát triển không ngừng của các dự án công nghiệp đã thay đổi diện mạo thành phố, đặc biệt là thị trường bất động sản trở nên sôi động và nhộn nhịp. Mảng hạ tầng chung được nâng cấp để phù hợp xu thế và đồng bộ cùng các tỉnh thành lân cận mở ra cơ hội cho địa phương vốn có nhiều tiềm năng và vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển này. 

Hiện nay Vị Thanh đã có được một hình ảnh trẻ trung, mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét riêng của vùng đất châu thổ sông Mê Kông thoáng đãng, khí hậu trong lành. Là “thành phố con” lớn lên sau TP. Cần Thơ, TP. Cà Mau… nên Vị Thanh được thừa hưởng những cơ hội tốt nhất để phát triển và vẫn giữ nguyên bản sắc của một thủ phủ miền sông nước, và tiếp tục con đường phát triển với xu thế bền vững, hài hòa giữa bảo vệ tự nhiên và kinh tế. Cũng chính vì lý do đó mà các khu đô thị xây dựng tại Vị Thanh đều có xu hướng gần gũi với thiên nhiên.

The Venice City Vị Thanh - thành phố lãng mạn miền sông nước phương Nam

Là một người con của vùng đất sông nước tuyệt đẹp phương Nam, khu đô thị mới The Venice City tọa lạc ngay ấp 6 xã Vị Tân, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Bao quanh khu đô thị là hệ thống kênh nước ngọt cùng hệ sinh thái đa dạng, với lối thiết kế xanh, hiện đại. 

Khu biệt lập của khu đô thị The Venice City được quy hoạch khép kín, đồng bộ. Ảnh phối cảnh: Lý Nam Anh

Đại diện đơn vị phát triển là công ty TNHH TNT Land chia sẻ, cái tên “The Venice City” chính là ước mơ về một không gian êm đềm, yên ả, được bao bọc bởi sông nước hiền hoà, như vẻ đẹp thơ mộng bất hủ của thành phố Venice nổi tiếng của nước Ý. Đó cũng là khởi nguồn để phát triển dự án khu đô thị rộng lớn được bao bọc bởi sông nước phương Nam. 

 Hệ tiện ích đa dạng đáp ứng nhu cầu sống của cư dân tại The Venice. Ảnh phối cảnh: Lý Nam Anh

Nằm trên trục đường trung tâm của thành phố Vị Thanh - trái tim của tỉnh Hậu Giang với những lợi thế về kinh tế và xã hội, The Venice City được đầu tư một công viên nhạc nước ánh sáng phong cách La Mã có diện tích 6000m2 ngay giữa trung tâm, đây cũng được xem là công viên nhạc nước lớn nhất TP.Vị Thanh hiện nay. Các công trình trong hệ sinh thái The Venice City cũng đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, nổi bật là khu chợ và 2 trường học các cấp. 

 Hồ bơi nội khu tại The Venice. Ảnh phối cảnh: Lý Nam Anh

Theo đại diện Công ty TNHH TNT Land - đơn vị phát triển dự án, dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chờ đón những cư dân đầu tiên. Trong tương lai, cư dân sẽ chính thức trở thành chủ nhân của dự án với sổ đỏ riêng cho từng căn nhà. Chúng tôi kỳ vọng, The Venice City sẽ là “ngôi nhà mơ ước” cho bất cứ ai lựa chọn để làm chốn an cư và xây dựng cuộc sống chất lượng”. 

Dự án The Venice City

Đơn vị phát triển: Công ty TNHH TNT Land (8-10 Tạ Hiện, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM)

- Hotline: 0888299990

- Email: info@tntlandgroup.com.vn

Ngọc Minh