Ghi nhận vào chiều 1/4, phần vỉa hè bên trong khung rào chắn bằng sắt xung quanh bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5) trên đường Thuận Kiều, Nguyễn Chí Thanh đang bị 'xẻ thịt' để kinh doanh trông giữ xe máy.

Theo ghi nhận, trên vỉa hè vẫn còn những tấm bảng chỉ dẫn với nội dung: ‘Lưu ý: Lối đi dành cho người đi bộ’. Tuy nhiên, các lối đi vào đều bị bít kín bởi hàng rào chắn cùng những hàng xe máy xếp dài trên vỉa hè.

{keywords}
Lối đi bộ phía trong rào chắn bị ‘hô biến’ thành bãi giữ xe

Việc lối đi bộ trên vỉa hè bị chiếm dụng buộc người dân, bệnh nhân thăm khám tại BV Chợ Rẫy phải di chuyển xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cách khu vực này khoảng 500m, xung quanh bệnh viện Hùng Vương cũng xảy ra tình trạng tương tự. Phần vỉa hè được lắp rào chắn, tạo lối đi cho người đi bộ cũng bị 'hô biến' thành bãi giữ xe.

“Vỉa hè lắp rào chắn và đặt biển báo dành cho người đi bộ nhưng chúng tôi không thể đi lại. Từ nhiều tháng nay, phần vỉa hè này đã bị chiếm dụng kinh doanh bãi giữ xe máy tràn lan, sai với mục đích”- anh Trần Văn Tứ (người dân) bức xúc cho biết.

Cách đây hơn 5 năm (hồi đầu năm 2017), chính quyền quận 5 (TP.HCM) đã tiến hành lắp đặt những dải hàng rào chắn bằng thép này để tạo lối đi bộ.

Theo chính quyền, vỉa hè 2 tuyến đường Thuận Kiều, Nguyễn Chí Thanh trước khu vực bệnh viện Chợ Rẫy rất phức tạp bởi nạn lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh.

Do đó, chính quyền dùng biện pháp trên, nhằm ngăn xe máy chạy lên cũng như giải quyết tình trạng buôn bán hàng rong chiếm dụng vỉa hè gây nhếch nhác và mất an toàn giao thông.

{keywords}
Đoạn vỉa hè đường Thuận Kiều, Nguyễn Chí Thanh (quanh BV Chợ Rẫy) đã hơn 5 năm được lắp đặt rào chắn, nhằm tạo lối đi cho người đi bộ
{keywords}
Trong ảnh, đoạn trước cổng chính bệnh viện Chợ Rẫy, đường Nguyễn Chí Thanh. Tấm bảng màu xanh còn in dòng chữ: ‘Lưu ý: Lối đi dành cho người đi bộ’
{keywords}
Lối đi bộ thành 'chuồng' trông giữ xe gắn máy
{keywords}
Việc rào chắn vỉa hè nhằm ngăn cản xe máy chạy lên lề đường và nạn lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh 
{keywords}
Hiện nay phía trong rào chắn bảo vệ người đi bộ đã bị biến tướng. Tấm bảng màu trắng in hẳn dòng chữ màu đỏ với nội dung trông giữ xe, kèm theo giờ hoạt động
{keywords}
Người dân 'cực chẳng đã' phải di chuyển xuống lòng đường
{keywords}
Người dân phải di chuyển xuống lòng đường, đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông
{keywords}
Cơ quan chức năng quận 5 cũng lắp đặt rào chắn bảo vệ người đi bộ phía trước bệnh viện Hùng Vương (đường Lý Thường Kiệt và Bà Triệu)...
{keywords}
Tuy nhiên sau một thời gian lắp đặt, một số đoạn rào chắn vỉa hè đã bị tháo dỡ để làm bãi giữ xe
{keywords}
Người dân, bệnh nhân ở khu vực này cũng phải di chuyển xuống lòng đường 
{keywords}
Việc 'hô biến' lối đi bộ trên vỉa hè để kinh doanh giữ xe đã nhiều tháng qua nhưng chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc, chấn chỉnh khiến người dân thêm bức xúc

Tuấn Kiệt 

Hàng rào chắn vỉa hè như lồng nhốt thú ở Sài Gòn

Hàng rào chắn vỉa hè như lồng nhốt thú ở Sài Gòn

Vỉa hè quanh bệnh viện Chợ Rẫy mọc lên hàng rào chắn bằng thép như lồng nhốt thú khiến những ai đi vào cũng cảm thấy hoa mắt, chóng mặt.