Ông Lưu Công An - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa, đai diện nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2022

Xuất sắc vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp đăng kí hồ sơ, Phenikaa là một trong số 172 doanh nghiệp cùng 325 sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chuẩn và vượt qua vòng đánh giá, thẩm định nghiêm ngặt của chương trình. Các thương hiệu được tôn vinh lần này đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt và phát triển thương hiệu quốc gia ngay cả trong những giai đoạn nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn.

Việc được công nhận Thương hiệu quốc gia 2022 là một dấu ấn đặc biệt với Vicostone®, nhân kỉ niệm 20 năm hành trình đưa thương hiệu Vicostone® phủ rộng khắp 5 châu. Hành trình này ghi nhận nỗ lực, bản lĩnh của những con người mang tinh thần và trí tuệ Việt, với khát vọng đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Sản phẩm đá thạch anh Vicostone® hiện diện khắp 5 châu, khẳng định vị thế dẫn đầu

Trải qua hai thập kỉ xây dựng và phát triển, Vicostone® tự hào là một thương hiệu Việt có mặt tại hơn 50 quốc gia, duy trì vị trí Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh hàng đầu thế giới và số 1 tại Việt Nam. Một trong những chìa khóa giúp Phenikaa giữ vững vị thế đó là chiến lược đổi mới sáng tạo, cùng chiến lược thương hiệu khác biệt, truyền cảm hứng, định hình xu hướng thị trường đá nhân tạo thế giới. Với nền tảng vững chắc về công nghệ, trí tuệ và R&D, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đá thạch anh, Vicostone® cũng là một trong số ít công ty sản xuất đủ 5 kiểu thiết kế chính của vật liệu bề mặt gồm: đá tự nhiên, gỗ, xi măng, kim loại và terrazzo được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên.

20 năm vươn tầm thương hiệu đá thạch anh cao cấp Top 3 toàn cầu, Vicostone® là lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia và người dùng

Với chiến lược phát triển bền vững và chủ động toàn diện, Tập đoàn Phenikaa là một trong số những doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất nhờ khả năng tự cung ứng nguồn nguyên vật liệu chính (Cristobalite, Quartz và Nhựa Polyester không no) trong sản xuất đá thạch anh, qua đó hạn chế tối đa rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, rủi ro về biến động tỉ giá, tối ưu hóa chi phí sản xuất trong bối cảnh đại dịch Covid-19, bất ổn địa chính trị… ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiến lược nội địa hóa và làm chủ nguồn NVL góp phần lớn giúp Phenikaa gia tăng lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.

Là một Tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên hoạt động trong và ngoài nước, ngoài sản phẩm đá Vicostone®, Phenikaa tiếp tục củng cố nội lực, mở rộng và đầu tư nguồn lực toàn diện cho các khía cạnh trong Hệ sinh thái “Ba Nhà” bền vững, bao gồm “Nhà” Sản xuất kinh doanh, “Nhà” Khoa học và “Nhà” Giáo dục, cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp: Phenikaa Lighting, Nhựa Polyester không no, Cristobalite; lĩnh vực công nghệ: công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ ánh sáng; lĩnh vực giáo dục & đào tạo: trường Đại học Phenikaa, trường PTLC Phenikaa; lĩnh vực nghiên cứu khoa học: 5 Viện và Trung tâm nghiên cứu với hơn 20 nhóm nghiên cứu mạnh và tiềm năng; lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: 2 bệnh viện hiện đại theo mô hình “bệnh viện không tường, 1 dự án nhà máy dược Phenikaa… Tất cả sản phẩm, dịch vụ của Phenikaa đều hướng đến phục vụ con người và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới được dự đoán đối mặt với nhiều rủi ro biến động bởi tác động của các yếu tố vĩ mô, sự ghi nhận và tôn vinh sản phẩm Vicostone® là Thương hiệu Quốc gia, sẽ tiếp tục là động lực để Tập đoàn phát triển Phenikaa, Vicostone® và các thương hiệu khác của Tập đoàn trở thành những thương hiệu tiên phong, uy tín tại Việt Nam và quốc tế về vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, giải pháp thông minh và sản xuất thông minh.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Ngọc Minh