Dư luận Iran dậy sóng sau khi trên mạng xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh các thành viên thuộc đội đặc nhiệm giữ gìn đạo đức của nước này hành hung một phụ nữ, chỉ vì cô để xổ khăn trùm đầu.

Theo luật pháp Iran, phụ nữ bắt buộc phải phủ kín từ đầu tới chân ở nơi công cộng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tìm cách chống lại quy định hà khắc này bằng cách đeo khăn trùm đầu lỏng, để lộ tóc của họ. Sự cố mới nhất cho thấy cảnh sát đạo đức Iran đã rất mạnh tay đối với những trường hợp vi phạm.

Trong đoạn video gây sốc mới được đăng tải, nhà chức trách đã bắt quả tang một cô gái trẻ, tuổi ngoài 20 đang để lỏng khăn trùm đầu, làm lộ một phần mái tóc của mình trong lúc đi cùng một phụ nữ khác.

Cô gái trẻ đã bị đe dọa trước khi một nữ cảnh sát tiến lại gần tát vào mặt cô, rồi vật ngã cô xuống đất. Sau đó là tiếng nạn nhân hét lên: "Hãy để tôi đi!".

Một trong hai phụ nữ thậm chí tuyên bố sẽ kiện vì vụ việc này. Song, một cảnh sát đáp trả rằng cô không thể làm được điều đó.

Đoạn video ngay lập tức gây công phẫn khi được chia sẻ trên mạng. Masoumeh Ebtekar, Phó tổng thống Iran chuyên trách các vấn đề phụ nữ, đã đăng đàn Twitter lên án việc đối xử thô bạo với cô gái trẻ.

Chỉ trong vòng vài giờ sau đó, Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani-Fazil đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Bộ Nội vụ Iran gọi sự cố là "việc đối xử bất bình thường đối với một phụ nữ trong tay cảnh sát đạo đức". Cơ quan này ra tuyên bố nhấn mạnh, người phụ nữ trẻ đã khiêu khích cảnh sát bằng cách chửi thề khi họ yêu cầu cô tuân thủ luật pháp. Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát cũng là "bất bình thường".

Tuấn Anh

Nữ chính khách gây đàm tiếu vì sửa ảnh tranh cử quá đà

Nữ chính khách gây đàm tiếu vì sửa ảnh tranh cử quá đà

Một nữ chính khách Đài Loan đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của dư luận vì chỉnh sửa ảnh vận động tranh cử quá đà.

Xem người mạo hiểm lái xe máy trên mặt hồ lập kỷ lục thế giới

Xem người mạo hiểm lái xe máy trên mặt hồ lập kỷ lục thế giới

Một tay lái môtô Italia đã lập kỷ lục thế giới khi cùng "ngựa sắt" của mình lướt trên mặt hồ rộng tới 5km mà không bị chìm hay cần bất kỳ sự trợ giúp nào khác.

Nhẫn tâm 'khai tử' con gái để lừa tiền từ thiện

Nhẫn tâm 'khai tử' con gái để lừa tiền từ thiện

Dư luận hết sức công phẫn khi phát hiện một cặp vợ chồng Trung Quốc đã "khai tử" cho cô con gái ốm yếu nhưng vẫn còn sống của mình để lừa tiền các nhà hảo tâm.

Hãi hùng căn bệnh lở loét đang đe dọa Australia

Hãi hùng căn bệnh lở loét đang đe dọa Australia

Bệnh loét da ăn thịt người hay còn gọi là loét Buruli, vốn chỉ thấy ở tây và trung phi, hiện gia tăng với tốc độ báo động ở Australia trong hai năm qua, đặc biệt là ở bang Victoria.

Nơi giáo viên được trang bị súng khi tới trường

Nơi giáo viên được trang bị súng khi tới trường

Ở bang Texas, Mỹ có ít nhất 170 trường học trang bị súng cho các giáo viên khi đứng lớp. Điều này bắt nguồn từ một lí do đặc biệt.