HY LẠP - Mới đây, hàng trăm du khách đã phải xuống phà và lội bộ qua vùng nước sâu ngang cổ để vào được khu vực vịnh Balos, thuộc đảo Crete.

Để bảo vệ hệ sinh thái nơi đây, Bộ Hàng hải và Chính sách Biển đảo của Hy Lạp đã quyết định cấm sử dụng cầu phao quanh khu vực vịnh. Một sợi dây thừng được giăng giữa bãi biển và phà cập bến để hướng dẫn du khách di chuyển.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của nhiều du khách về những bất cập mà họ gặp phải, cơ quan chức năng Hy Lạp đã quyết định cho phép cầu phao hoạt động trở lại trong thời gian tới.

MALAYSIA - Một vòm cầu vồng vàng tuyệt đẹp mới đây đã xuất hiện trên đỉnh núi thiêng Kinabalu thuộc Vườn quốc gia Kinabalu, bang Sabah.

Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Nam Á, núi Kinabalu có đỉnh cao 4.095m. Ngọn núi này sở hữu một hệ thực vật phong phú thuộc một trong những khu sinh thái quan trọng của thế giới. 

AUSTRALIA - Hình ảnh một con cá sấu ở công viên cá sấu Malcolm Douglas tại Broome, Tây Australia, ra sức vượt rào định tẩu thoát đã được ghi lại.

Tuy nhiên, nỗ lực của con cá sấu cuối cùng cũng thất bại. Người trông coi vườn thú dùng một cây gậy chọc vào phần dưới mõm của nó, khiến "kẻ đào tẩu" ngã xuống đất và chịu thua.

ANH - Một chiếc xe bán kem bị thủy triều dâng cuốn trôi ra bãi biển nổi tiếng nhất Cornwall. Sự cố xảy ra vào khoảng 16h ngày 7/7, khi chiếc xe đỗ trên bãi biển Harlyn Bay bị sóng đánh và trôi dạt ra xa bờ, tờ Guardian đưa tin. 

Một số người dân địa phương và cả khách du lịch có mặt ở đó đã lội xuống biển để cố gắng ngăn chiếc xe khỏi bị cuốn trôi nhưng không thành công. May mắn thay, không ai bị thương vì chiếc xe tải không có người lái vào thời điểm đó.